Sự kiện

Hải Phòng: Xử phạt hơn 700 xe vận tải vi phạm chỉ trong một tuần

Đây là kết quả triển khai đợt cao điểm tổng kiểm soát xe ô tô vận tải hành khách, xe container của lực lượng chức năng Tp.Hải Phòng.

Ngày 29/8, Công an Tp.Hải Phòng thông tin, thực hiện nghiêm chỉ đạo của cấp trên, thời gian qua, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt cùng công an các địa phương thường xuyên bố trí lực lượng, phương tiện tuần tra, kiểm soát các tuyến đường, địa bàn có xe ô tô vận tải hành khách và xe container qua lại.

Lực lượng Cảnh sát giao thông Công an Tp.Hải Phòng kiểm tra xe vận tải hành khách qua lại trên địa bàn (Ảnh: Công an Tp.Hải Phòng).

Trong đó, tập trung cao kiểm tra, xử lý các lỗi vi phạm được quy định trong Luật Giao thông đường bộ năm 2008, Nghị định số 100/2019/NĐ-CP ngày 30/12/2019 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt và Nghị định số 123/2021/NĐ-CP ngày 28/12/2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 100/2019/NĐ- CP.

Chỉ trong 1 tuần, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (Công an Tp.Hải Phòng) đã tiến hành kiểm tra, xử lý 1.376 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ với 854 người lái xe ô tô và 527 người điều kiển xe mô tô vi phạm, phạt tiền theo lỗi gần 1,95 tỷ đồng.

Trong số này, có 422 trường hợp xe container và 293 trường hợp xe ô tô chở khách vi phạm. Cùng với xử phạt, lực lượng chức năng yêu cầu các lái xe ký cam kết không tái vi phạm.

Từ nay đến cuối năm 2023, lực lượng chức năng Tp.Hải Phòng tiếp tục tập trung kiểm tra, xử lý các xe ô tô vận tải hành khách, hàng hóa vi phạm pháp luật trong lĩnh vực giao thông. Qua đó, góp phần bảo đảm an toàn giao thông, hạn chế tai nạn giao thông, nhất là trong dịp cuối năm nhu cầu vận chuyển hàng hóa và nhu cầu đi lại của người dân tăng cao.