Dân sinh

Hải Phòng: Ủng hộ “Quỹ vì người nghèo” 17 tỷ đồng

Chỉ trong chiều 23/10, các địa phương, đơn vị thuộc Tp.Hải Phòng ủng hộ “Quỹ vì người nghèo” số tiền 17 tỷ đồng.

Chiều 23/10, UBND Tp.Hải Phòng và Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố phối hợp tổ chức hội nghị phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2023. Tại hội nghị, đại diện các địa phương, cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn Tp.Hải Phòng đã trao tặng “Quỹ vì người nghèo” Tp.Hải Phòng số tiền 17 tỷ đồng.

Ông Cao Xuân Liên - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Tp.Hải Phòng thay mặt lãnh đạo thành phố gửi lời cảm ơn và tri ân đến các tập thể, cá nhân hết lòng vì người nghèo (Ảnh: Cổng thông tin điện tử Hải Phòng).

Phát biểu tại hội nghị, ông Cao Xuân Liên - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Tp.Hải Phòng thay mặt lãnh đạo thành phố gửi lời cảm ơn và ghi nhận những tấm lòng hảo tâm, tình cảm quý báu của các tập thể, cá nhân đã góp phần ủng hộ, chăm lo, giúp đỡ người nghèo trong thời gian qua.

Đồng thời thông tin, hiện trên địa bàn Tp.Hải Phòng còn 4.961 hộ nghèo (tương ứng 0,78% tổng số hộ dân), 10.783 hộ cận nghèo (tương ứng 1,7%). Trong đó, nhiều hộ nghèo sâu, khó khăn về nhà ở và sinh kế, không có điều kiện vươn lên thoát nghèo.

Nhân Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2023, UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam Tp.Hải Phòng kêu gọi các cấp, ngành, tổ chức, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp, doanh nhân phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái bằng những hành động thiết thực chung tay hỗ trợ cả vật chất lẫn tinh thần. Qua đó, giúp người nghèo vượt qua khó khăn, vươn lên ổn định trong cuộc sống.

Đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam Tp.Hải Phòng tiếp nhận ủng hộ "Quỹ vì người nghèo" chiều 23/10 (Ảnh: Cổng thông tin điện tử Hải Phòng).

Theo thông tin từ Ủy ban MTTQ Việt Nam Tp.Hải Phòng, từ tháng 10/2021 đến tháng 10/2023, đơn vị đã vận động hơn 10 tỷ đồng ủng hộ “Quỹ vì người nghèo” và  hỗ trợ người nghèo xây mới 131 căn nhà Đại đoàn kết với tổng kinh phí gần 8 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, trao quà tặng các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán trên địa bàn Tp.Hải Phòng, vận động ủng hộ đồng bào các dân tộc tỉnh Điện Biên làm 200 căn nhà Đại đoàn kết với số tiền 10 tỷ đồng.

Đối với "Quỹ vì người nghèo” các quận, huyện trực thuộc Tp.Hải Phòng, cũng trong thời gian này, vận động số tiền gần 19 tỷ đồng ủng hộ và thực hiện hỗ trợ xây, sửa 72 nhà Đại đoàn kết với tổng kinh phí gần 2 tỷ đồng và tặng quà Tết tới người nghèo gần 2,5 tỷ đồng.