Bóng đá Việt Nam

Hải Phòng trả giá đắt sau chiến thắng trước Hà Nội FC

Vòng 22 V.League 2022 sẽ có 7 cầu thủ không được ra sân do vì án treo giò. CLB Hải Phòng ảnh hưởng nhiều nhất với 2 trụ cột phải ngồi ngoài.

Sắp tới, CLB Hải Phòng chạm trán với Sài Gòn FC ở vòng 22 V.League 2022 trên sân Thống Nhất mà không có sự phục vụ của 2 trụ cột cùng đá ở vị trí tiền vệ là ngoại binh Oloya Moses và đội trưởng Nguyễn Hải Huy. Ở trận thắng Hà Nội FC, Hải Huy dính thẻ vàng ở phút 56 còn Moses bị thẻ vàng ở những phút cuối trận. Do đã đủ 3 thẻ vàng nên cả 2 nhận án treo giò 1 trận, vắng mặt ở vòng 22.

Còn nhớ trước khi bước vào mùa giải này, Hải Phòng đã mua bằng được Hải Huy để về xây dựng làm trái tim nơi tuyến giữa. HLV Chu Đình Nghiêm xem Hải Huy là vật báu không thể thiếu trong việc triển khai các pha tấn công.

Tiền vệ người Quang Ninh đã đáp lại sự kỳ vọng của ông Nghiêm bằng phong độ rực sáng trong suốt thời gian qua mà bằng chứng là anh vừa sút tung lưới Hà Nội bằng cú nã đại bác xé lưới Văn Công. Trong khi đó, Moses cũng là nhân tố vô cùng quan trọng nơi tuyến giữa của Hải Phòng bởi tiền vệ này công thủ toàn diện.

Thế nên sự vắng mặt của bộ đôi này sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến những tính toán của HLV Chu Đình Nghiêm trong chuyến làm khách của Sài Gòn FC. Vào thời điểm này, đội bóng đất Cảng chỉ kém hơn Hà Nội FC 2 điểm và có cơ hội lớn để tiếp tục bám đuổi đối thủ trong phần còn lại của mùa giải. Nhưng nếu hụt chân trước Sài Gòn FC, Hải Phòng còn có nguy cơ bị CLB Bình Định (36 điểm) qua mặt và bị đội đầu bảng bỏ xa.

Những cái tên khác cũng bị treo giò do đã nhận đủ 3 thẻ vàng là Tiến Anh (Topenland Bình Định), Tuấn Cảnh (B.Bình Dương), Oliveira (HL Hà Tĩnh) và Thanh Bình (Viettel). Đinh Tiến Thành, cầu thủ Đông Á Thanh Hóa nhận 2 thẻ vàng trong trận đấu ở vòng 21 cũng sẽ bị treo giò ở vòng đấu này.