Dân sinh

Hải Phòng: Thành lập hơn 1.000 mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC”

Cùng với thành lập mô hình, Giám đốc Công an Tp.Hải Phòng yêu cầu kiểm tra, xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân lợi dụng nâng giá thiết bị PCCC trái quy định để trục lợi.

Ngày 23/11, theo thông tin từ Công an Tp.Hải Phòng, thực hiện Chỉ thị số 01/CT-TTg Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của Bộ Công an, đến nay, trên địa bàn Tp.Hải Phòng đã xây dựng hơn 1.000 mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” tại các khu dân cư, hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh.

Để nhân rộng hơn nữa mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC”, Công an Tp.Hải Phòng vừa ban hành Công văn số 2562/CAHP-PC07. Theo đó, Thiếu tướng Vũ Thanh Chương - Giám đốc Công an Tp.Hải Phòng, yêu cầu các đơn vị trực thuộc, công an các quận, huyện trên địa bàn tăng cường truyên truyền, hướng dẫn vận động các hộ gia đình, đặc biệt các hộ gia đình có nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh hàng hoá dễ cháy, nổ tại khu dân cư tham gia “Tổ liên gia an toàn PCCC”.

Việc trang bị phương tiện PCCC tại mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” của người dân là tự nguyện và họ có thể lựa chọn mua trên thị trường. Tuy nhiên, các thiết bị PCCC này phải bảo đảm chất lượng và được kiểm định theo quy định.

Tại Công văn số 2562/CAHP-PC07, Thiếu tướng Vũ Thanh Chương - Giám đốc Công an Tp.Hải Phòng yêu cầu lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Công an Tp.Hải Phòng, trưởng công an các quận, huyện thường xuyên kiểm tra để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm theo quy định các tổ chức, cá nhân lợi dụng để nâng giá thiết bị, ảnh hưởng đến việc trang bị phương tiện PCCC của người dân, nhất là các cán bộ, chiến sĩ công an.