Sự kiện

Hải Phòng tạm dừng cấp giấy xác nhận vào vào thành phố với phương tiện vận tải

Nhận thấy việc cấp giấy xác nhận cho phương tiện vận tải hàng hóa còn nhiều bất cập, chưa đảm bảo các quy định tại nơi cấp về phòng chống dịch bệnh Covid-19, UBND TP.Hải Phòng đã ra văn bản tạm dừng việc này.

Ngày 8/4 và ngày 10/4, UBND TP.Hải Phòng đã có các văn bản số 2574/UBND-GT và số 2658/UBND-GT về việc tăng cường công tác kiểm soát lái xe vận tải hàng hóa trên địa bàn thành phố để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Cảnh chen lấn xin giấy xác nhận ra vào thành phố tại bộ phận một cửa UBND quận Hải An vào chiều tối 10/4.

Trong thời gian này, Người Đưa Tin Pháp Luật cùng một số cơ quan báo chí đã phản ánh thực trạng hàng trăm chủ doanh nghiệp, đại diện các doanh nghiệp đã phải “chầu chực” cả ngày để mong xin được giấy xác nhận từ bộ phận một cửa của UBND quận Hải An, TP.Hải Phòng.

Đã có những thời điểm người ta chen lấn để nộp hồ sơ, cũng như đợi chờ trong mệt mỏi để nhận được giấy xác nhận ra vào thành phố. Việc hàng trăm người tụ tập nơi công sở, khoảng cách mỗi người cách nhau 2m đã bị phá bỏ khiến công tác phòng chống dịch Covid-19 trở nên khó khăn, phức tạp.

Qua kiểm tra tình hình thực tế của UBND TP.Hải Phòng, việc cấp giấy xác nhận cho phương tiện vận tải hàng hóa ra vào thành phố nhận thấy các địa phương, đơn vị đã tích cực thực hiện; tuy nhiên có đơn vị triển khai thực hiện chưa khoa học, chưa đảm bảo các quy định tại nơi cấp về phòng chống dịch bệnh Covig-19.

Trước tình hình trên, ông Nguyễn Văn Tùng - Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thành phố chỉ đạo cụ thể như sau: Tạm dừng việc cấp giấy xác nhận cho phương tiện vận tải hàng hóa ra vào thành phố. Giao các chốt kiểm soát dịch bệnh tại các cửa ngõ ra vào thành phố tạm dừng việc kiểm soát các phương tiện vận tải hàng hóa ra vào thành phố.

Giao UBND các quận, huyện: Kiểm tra nơi ở tập trung cho các lái xe và phụ xe vận tải hàng hóa mà các doanh nghiệp và chủ phương tiện đăng ký đảm bảo các quy định về phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Xác định cụ thể số lượng các lái xe và phụ xe mà doanh nghiệp và chủ phương tiện tự bố trí được nơi ở tập trung, số lượng các lái xe và phụ xe không tự bố trí được nơi ở tập trung. Tổng hợp báo cáo UBND thành phố (qua sở Giao thông vận tải).

UBND TP.Hải Phòng giao sở Giao thông vận tải tổng hợp số liệu nêu trên, đề xuất, báo cáo UBND thành phố.