An ninh - Hình sự

Hải Phòng: Phó ban quản lý dự án “dỏm” bị khởi tố vì lừa đảo hơn 1 tỷ đồng

Dù không làm trong cơ quan Nhà nước nhưng Nguyễn Văn Mỹ đã mượn danh là Phó ban quản lý dự án TP.Hải Phòng thực hiện hành vi lừa đảo ở nhiều tỉnh thành trên cả nước, chiếm đoạt tài sản của các nạn nhân hơn 1 tỷ đồng.

 

Tài liệu giả mạo được cơ quan công an thu giữ tại nhà đối tượng Nguyễn Văn Mỹ.

Ngày 21/2, phòng Cảnh sát Kinh tế Công an TP.Hải Phòng cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố bị can, đề nghị VKSND TP.Hải Phòng phê chuẩn lệnh tạm giam đối với Nguyễn Văn Mỹ (tức Sơn, SN 1961, trú tại số 34/145 Cầu Đất, phường Cầu Đất, quận Ngô Quyền, TP.Hải Phòng) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo tài liệu điều tra, trước đó vào cuối năm 2018, phòng Cảnh sát Kinh tế nhận được nhiều đơn của quần chúng ở nhiều tỉnh, thành trong cả nước tố giác Nguyễn Văn Mỹ đã mượn danh Phó ban quản lý dự án TP.Hải Phòng để chiếm đoạt tài sản của các nạn nhân.

Sau thời gian dài tập trung lực lượng, kết hợp sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, các điều tra viên đội 7, phòng Cảnh sát Kinh tế Công an TP.Hải Phòng đã làm rõ hành vi lừa đảo của Nguyễn Văn Mỹ chiếm đoạt của 2 nạn nhân ở tỉnh Vĩnh Phúc và TP.Hà Nội số tiền hơn 1 tỷ đồng.

Qua khám xét nơi ở của Mỹ tại 34/145 Cầu Đất, cơ quan điều tra thu giữ nhiều tài liệu, giấy tờ có liên quan đến hành vi phạm tội của đối tượng.

Hiện, vụ việc được tiếp tục điều tra mở rộng.