Sự kiện

Hải Phòng: Nước cạn, bom được phát hiện ở bờ sông

Sau khi nước rút, một quả bom bất ngờ phát lộ ở bờ sông, người dân đã ngay lập tức thông báo sự việc cho cơ quan chức năng.

Vào khoảng 13h26 ngày 2/1, bà Nguyễn Thị Huy - Cụm trưởng cụm dân cư đại lộ Tôn Đức Thắng, xã An Đồng, huyện An Dương, TP.Hải Phòng nhận được thông báo của người dân về một vật thể lạ nghi là bom, có thể do chiến tranh còn sót lại.

Quả bom được phát hiện ở bờ sông sau khi nước cạn.

Vị trí phát hiện ra vật thể lạ được xác định thuộc rìa bờ sông đào Hạ Lý (bờ trái, km2+500) thuộc địa phận tổ 1, cụm dân cư đại lộ Tôn Đức Thắng, xã An Đồng, huyện An Dương, TP.Hải Phòng.

Ngay sau đó, sự việc được thông báo đến chính quyền xã An Đồng cùng ban Chỉ huy quân sự (CHQS) huyện An Dương. Ban CHQS huyện An Dương đã cử lực lượng đến hiện trường và xác định vật thể này là bom.

Theo ghi nhận ban đầu, quả bom có chiều dài khoảng 60cm, đường kính 25cm. Hiện lực lượng chức năng đã phong tỏa hiện trường để báo cáo bộ CHQS TP.Hải Phòng xin phương án xử lý.

Trong khi quả bom được chờ xử lý, chi cục đường thủy nội địa phía Bắc có trách nhiệm thông báo cho các phương tiện tàu bè qua lại về việc có bom tại khu vực này, thực hiện việc phân luồng, chỉ dẫn các phương tiện thủy di chuyển an toàn.

Ngoài ra, các lực lượng chức năng có liên quan cắt cử người trông coi quả bom tại hiện trường không để xảy ra tình huống xấu.