Dòng chảy pháp luật

Hải Phòng: Liên tiếp phát hiện, xử lý 5 vụ “cát tặc”

Các vụ tàu hút cát trái phép đã bị cơ quan chức năng Tp.Hải Phòng phát hiện, xử lý trong thời gian gần đây xảy ra trên 3 sông: Kim, Vận và Lạch Tray.

Ngày 1/11, theo thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an Tp.Hải Phòng, từ ngày 27/10 đến nay, các trạm, đội trực thuộc đơn vị đã phát hiện, xử lý 5 vụ khai thác cát trái phép trên sông Kim, sông Vận và sông Lạch Tray.

Trong đó, Trạm CSGT đường thuỷ Bạch Đằng phối hợp với Đội CSGT đường thuỷ số 1, Đội Trinh sát trực thuộc Phòng CSGT Công an Tp.Hải Phòng bắt quả tang tàu vỏ xi măng, trọng tải khoảng 100 tấn, đang hút cát trái phép trên sông Vận thuộc huyện An Dương, Tp.Hải Phòng. Khi bị phát hiện, trên khoang tàu có khoảng 70 m3 cát với 3 đối tượng “cát tặc”.

Tàu khai thác cát trái phép bị cơ quan chức năng Tp.Hải Phòng tạm giữ (Ảnh: Công an Tp.Hải Phòng).

Cũng trên sông Vận, Trạm CSGT đường thuỷ Bạch Đằng bắt quả tang tàu vỏ xi măng, trọng tải khoảng 100 tấn. Khi bị phát hiện, trên tàu có hơn 70 m3 cát và 2 đối tượng “cát tặc”.

Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Phòng CSGT Công an Tp.Hải Phòng, Tổ công tác của Trạm Cảnh sát cơ động An Dương tiến hành kiểm tra tàu vỏ sắt có trọng tải khoảng 130 tấn đang khai thác cát ở sông Lạch Tray thuộc địa phận xã An Tiến, huyện An Lão, Tp.Hải Phòng.

Khi được kiểm tra, những người có mặt trên tàu không xuất trình được giấy tờ theo quy định, không có giấy phép khai thác khoáng sản, trong khoang chứa khoảng 40m3 cát lẫn nước.

Hiện cơ quan chức năng Tp.Hải Phòng đang tiến hành xác minh, điều tra các vụ khai thác cát trái phép để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.