Chính sách

Hải Phòng: Đo lường hài lòng của người dân đối với cơ quan hành chính

Đo lường hài lòng của người dân, tổ chức đối với các sở, ngành và quận, huyện là một trong những tiêu chí Tp.Hải Phòng chấm điểm chỉ số cải cách hành chính năm 2023.

Ngày 30/10, theo thông tin từ UBND Tp.Hải Phòng, địa phương mới ban hành Kế hoạch 282/KH-UBND về việc thực hiện khảo sát, lấy ý kiến của người dân và tổ chức để đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước trên địa bàn (đo lường sự hài lòng). 

Với thời gian đánh giá từ nay đến hết năm 2023, kết quả đo lường sự hài lòng được sử dụng để đánh giá chỉ số cải cách hành chính năm 2023 của các sở, ngành, UBND các quận, huyện.

Đối tượng đánh giá là 20 sở, ngành thuộc UBND Tp.Hải Phòng và 15 UBND quận, huyện trên địa bàn. Đối tượng lấy ý kiến là công dân ở độ tuổi đủ 18 trở lên và cá nhân, người đại diện cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp (bao gồm cả các hiệp hội doanh nghiệp) đến làm việc hoặc có thực hiện giao dịch thủ tục hành chính tại bộ phận "một cửa" cấp huyện, cấp xã và đã nhận kết quả tính từ ngày 1/1/2023 đến thời điểm khảo sát năm 2023.

Năm 2023, việc đo lường sự hài lòng của Tp.Hải Phòng tập trung vào việc lắng nghe, nhận định, đánh giá mức độ hài lòng, mức độ mong đợi của người dân với việc xây dựng, tổ chức thực hiện các chính sách quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của người dân và đối với việc cung ứng dịch vụ công nói chung.

Việc khảo sát sự hài lòng, Tp.Hải Phòng dự kiến sử dụng phương pháp khảo sát qua thư điện tử; sử dụng điều tra viên điều tra trực tiếp đối với đối tượng điều; khảo sát trực tuyến trên hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của Tp.Hải Phòng và khảo sát trực tuyến qua ứng dụng Hải Phòng Smart hiện đang được thử nghiệm.