Sức khỏe

Hải Phòng cho người từ đến từ Hải Dương đi lại bình thường

Sau khi tỉnh Hải Dương tỷ lệ dương tính với Covid-19 giảm, dịch bệnh đã được khống chế, TP.Hải Phòng đã “mở cửa” cho người dân tỉnh này đi lại bình thường.

Thông tin từ UBND TP.Hải Phòng, hiện nay tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam và trên địa bàn thành phố đã được kiểm soát tốt, Trưởng ban ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố, Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng tiếp tục chỉ đạo thực hiện một số nội dung kể từ 12h ngày 25/3/2021.

Cụ thể, toàn thể nhân dân thành phố không chủ quan, lơ là, nâng cao ý thức tự giác, tự quản, tuân thủ khuyến cáo 5K của bộ Y tế, khai báo y tế trung thực và đeo khẩu trang bắt buộc tại nơi công cộng. Đối với người từ tỉnh Hải Dương đến Hải Phòng: Chỉ thực hiện khai báo y tế và tự theo dõi sức khỏe.

Trung tâm hội nghị và dào tạo cán bộ Công đoàn, khu nội trú - trường đại học Hàng hải Việt Nam, ký túc xá trường cao đẳng Du lịch Hải Phòng: Dừng tiếp nhận công dân cách ly y tế; tiếp tục thực hiện cách ly y tế tập trung đối với các công dân hiện đang cách ly đến hết thời gian theo quy định.

Giao sở Y tế TP.Hải Phòng chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh tiếp tục thực hiện chặt chẽ các quy định về phòng chống dịch, đảm bảo hoạt động khám, chữa bệnh an toàn và hiệu quả trong phòng chống dịch Covid-19.

Hiện người Hải Dương đến Hải Phòng chỉ phải thực hiện khai báo y tế và tự giám sát sức khỏe.

Trưởng ban ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị, xã hội thành phố, cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố, Chủ tịch UBND các quận, huyện, xã, phường, thị trấn và toàn thể nhân dân nghiêm túc thực hiện.

Trong một diễn biến khác, theo báo cáo của CDC Hải Dương, trong ngày 25/3, tỉnh này ghi nhận thêm 2 ca mắc mới là 2 mẹ con tại xã Ngũ Phúc, huyện Kim Thành. Đây là 2 trường hợp F1 đã được cách ly tập trung trước đó.

Hiện tỉnh Hải Dương có 726 người nhiễm bệnh, chỉ còn 140 trường hợp F1 đang cách ly tập trung. Trong ngày 25/3, có 4 bệnh nhân được ra viện. Từ đầu năm đến nay tỉnh Hải Dương đã có 536 người khỏi bệnh.