Giáo dục

Hải Phòng chi 6,1 tỷ đồng khen thưởng học sinh, giáo viên đạt giải quốc gia

Năm học 2023 - 2024, Hải Phòng có 98 học sinh đạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia. Để động viên, Thành phố chi 6,1 tỷ đồng khen thưởng.

Ngày 15/3, Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng tổ chức Lễ biểu dương, khen thưởng học sinh đạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2023- 2024.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch UBND Tp.Hải Phòng, biểu dương và chúc mừng những thành tích các thầy, cô giáo và các em học sinh đạt được trong năm học vừa qua.

Ông Lê Khắc Nam khẳng định, bên cạnh nỗ lực phấn đấu không ngừng trong học tập, rèn luyện của các em học sinh, những thành tích đáng tự hào đó còn xuất phát từ sự cố gắng của đội ngũ cán bộ quản lý, các thầy cô giáo trực tiếp giảng dạy, bồi dưỡng cũng như sự quan tâm, chăm lo của các bậc phụ huynh.

Hải Phòng khen thưởng các học sinh đạt giải tại kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2023 - 2024.

Nhân dịp ra quân học sinh thi chọn các đội tuyển quốc gia dự thi Olympic khu vực và quốc tế năm 2024, ông Lê Khắc Nam đề nghị các thầy, cô giáo và các trường tiếp tục quan tâm tập huấn, bồi dưỡng kiến thức, hướng dẫn kỹ năng làm bài, động viên tinh thần chuẩn bị tốt về tâm lý cũng như ý chí cho các em học sinh khi bước vào kỳ thi.

Bên cạnh đó, ngành Giáo dục - Đào tạo Tp.Hải Phòng chuẩn bị tốt nhất các điều kiện hỗ trợ các em học sinh tham gia để đạt được kết quả cao tại kỳ thi.

Theo thông tin từ Sở Giáo dục - Đào tạo Hải Phòng, tại kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2023 - 2024, các em học sinh Hải Phòng đã giành được 98 giải, trong đó có 11 giải nhất, 32 giải nhì, 35 giải ba và 20 giải khuyến khích.

Để kịp thời động viên, UBND Tp.Hải Phòng trích ngân sách 6,1 tỷ đồng khen thưởng các học sinh, tập thể ban biám hiệu, giáo viên trực tiếp giảng dạy, tập thể giáo viên tham gia hướng dẫn học sinh đạt giải với tổng kinh phí hơn 6,1 tỷ đồng.

Dịp này, Chủ tịch UBND Tp.Hải Phòng tặng bằng khen 78 học sinh đạt giải nhất, nhì, ba tại kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2023 - 2024.