Sự kiện

Hai nữ sinh cấp 2 ở Bình Phước bỏ nhà đi hơn 7 ngày vì lý do bất ngờ

Do buồn chán chuyện gia đình, 2 nữ sinh đã rủ nhau bỏ nhà đi từ Bình Phước xuống Bình Dương để tìm việc làm.

Báo Thanh Niên đưa tin, Thiếu tá Nguyễn Minh Hiếu, Đội trưởng Đội hình sự Công an H.Bù Đăng (Bình Phước) cho biết, lực lượng công an đã tìm thấy 2 nữ sinh H.N.Ph (lớp 8A) và T.T.K.L (lớp 6A, cùng Trường THCS – THPT Lương Thế Vinh) vào rạng sáng ngày 2/5.

Tiếp nhận tin báo của gia đình 2 em, từ cuộc điện thoại của 2 em gọi về cho gia đình, lực lượng Công an H.Bù Đăng đã xác định được vị trí của Ph. và L..

Khoảng 1h ngày 2/5, công an đã xuống nơi 2 em đang thuê trọ, thuộc khu vực TX.Dĩ An (Bình Dương) để tìm. Thời điểm đó, 2 em đã rời khỏi phòng trọ. Lực lượng công an chia thành nhiều nhóm đi tìm thì phát hiện L. và Ph. đi cùng 2 - 3 người bạn khác. 2 em đã được đưa về nhà ngay trong đêm.

2 nữ sinh bỏ nhà đi.

Ph. chia sẻ, do ở gia đình có một số việc buồn chán. Thêm việc Ph. không muốn đi học nữa nên em rủ bạn L. bắt xe đi lên Bình Dương tìm việc làm và đã xin được tại một quán nước ở TX.Dĩ An. Do L. còn nhỏ nên không được nhận vào làm. Thấy bạn bè nhắn tin là mình được lên báo và người nhà đang đi tìm nên Ph. đã gọi điện về nhà.

Ông Đào Đình Trung, Trưởng Công an xã Bom Bo (huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước) thông tin trên báo Đất Việt: "Hai nữ sinh này đi từ hôm 24/4 và đến tối ngày 1/5 mới về nhà. Chính quyền địa phương có hỏi lại thì được biết, cả 2 nữ sinh này không bị ai dụ dỗ, cũng không phải đi vì có bạn trai. Chỉ vì thích cuộc sống tự do, không muốn bị bố mẹ quản thúc mà bỏ nhà đi như vậy".

Cũng theo ông Trung, sau khi trở về nhà, các cháu đã hứa sẽ không bỏ nhà đi và ở nhà giúp đỡ bố mẹ việc gia đình.

Trước đó, bà Lý Thị Sinh (xã Bom Bo, mẹ cháu L.) cho biết, khoảng 11h ngày 24/4, L. được một bạn cùng trường chở đến trường (cách nhà khoảng hơn 2km) để học. Tuy nhiên, chiều cùng ngày, giáo viên chủ nhiệm gọi điện cho gia đình báo em L. không đến trường. 

Mộc Miên (Tổng hợp)