Dân sinh

Hai người đàn ông bị sét đánh tử vong khi đi làm đồng

Trong lúc làm đồng, bất ngờ có sấm sét lớn, hai người đàn ông chưa kịp tìm đến nơi tránh trú đã bị sét đánh tử vong.

Ngày 10/9, ông Nguyễn Đình Châu, Chủ tịch UBND xã Cam Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ sét đánh khiến một người đàn ông tử vong thương tâm.

Nạn nhân là ông H.T.B, SN 1968, trú thôn Đặng Lộc 3, xã Cam Thủy, huyện Lệ Thủy. Trước đó, khoảng 12h30 ngày 9/9, ông B. đang đi làm đồng, bất ngờ trời mưa lớn kèm theo sấm sét nên vội vàng trở về nhà, tuy nhiên không may nạn nhân đã bị sét đánh trúng tử vong.

Ảnh minh họa.

Trước đó, ngày 4/9, tại Quảng Bình cũng xảy ra vụ sét đánh khiến một người tử vong. Nạn nhân là anh Đ.N.S., ở thôn Đại Phong, xã Phong Thủy, huyện Lệ Thủ. Thời điểm sét đánh, anh S. đang thu hoạch lúa ngoài đồng.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo UBND địa phương đã đến thăm hỏi, động viên và chia buồn cùng gia đình các nạn nhân.

Những ngày vừa qua, tại tỉnh Quảng Bình có mưa lớn kèm theo dông sét rất nguy hiểm. Theo đài Khí tượng thủy văn tỉnh Quảng Bình, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới kết hợp với hoàn lưu cơn bão số 5 nên từ ngày 11-14/9, tỉnh Quảng Bình có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Trong cơn mưa đông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Tổng lượng mưa phổ biến 150-250mm/đợt, có nơi trên 300mm/đợt.

Theo một chuyên gia khí tượng thuỷ văn, khi quan sát bầu trời thấy xuất hiện mây dông, những đám mây xám đen khổng lồ, chân mây hạ thấp tiến lại gần, mọi người cần lưu ý đề phòng vì có thể gây ra gây ra hiện tượng nguy hiểm như dông, lốc, sấm sét, vòi rồng… Trong trường hợp này, mọi người nên chủ động tìm nơi trú ẩn an toàn.