Sự kiện

Hai người dân nhặt được gần 360 triệu đồng trả lại người mất

Khi đang chở khách trên đường anh Nguyễn Quốc An (lái xe công nghệ) và anh Phạm Hồng Quảng (là khách đi xe), đã nhặt được gần 360 triệu đồng đựng trong túi nylon.

TTXVN/Vietnam+ đưa tin, ngày 24/12, Công an phường An Bình, thành phố Dĩ An (Bình Dương) đã biểu dương và đề xuất cấp trên khen thưởng 2 công dân về hành động trả lại 360 triệu đồng cho người đánh mất.

Theo đó, sáng cùng ngày, khi đang chở khách trên đoạn đường nhỏ cạnh Công ty giày da Thái Bình tại khu phố Bình Đường 1 thuộc phường An Bình, anh Nguyễn Quốc An (lái xe công nghệ, sinh năm 1976, quê ở tỉnh Thanh Hóa) và anh Phạm Hồng Quảng (sinh năm 1982 quê ở tỉnh Thái Bình), là khách đi xe, đã nhặt được gần 360 triệu đồng đựng trong túi nylon.

Theo báo điện tử Bảo vệ pháp luật, ngay lập tức, cả 2 đã đến Công an phường An Bình  trình báo và giao nộp toàn bộ số tiền nhặt được.

Qua xác minh của cơ quan chức năng số tiền trên là của bà Nguyễn Thị T. (SN 1961, ngụ phường An Bình) trên đường đi rút tiền từ ngân hàng về đã đánh rơi số tiền 360 triệu đồng. Công an phường đã làm thủ tục trao trả toàn bộ số tiền cho bà T.

Liên quan đến sự việc trên, theo VOV, được biết anh Nguyễn Quốc An và Phạm Hồng Quảng đều là công nhân lao động tạm trú trên địa bàn thành phố Dĩ An. Cả hai cho biết, bản thân chưa bao giờ thấy số tiền lớn như thế. Sau khi trả lại cho người bị mất, cả hai rất vui vì giúp người mất tìm lại số tiền.

Bà T. cho biết, làm nghề buôn bán nhỏ, hôm nay đi rút tiền để mua hàng hóa chuẩn bị bán Tết. Sau khi nhận lại tài sản, bà ngỏ ý biếu hai anh chút tiền cảm ơn nhưng cả hai không nhận.

Quốc Tiệp (t/h)