An ninh - Hình sự

Hai ngư dân bị đâm chết trên tàu cá khi đang ra khơi

Phát hiện anh trai bị người trên tàu cá đâm, Minh liền dùng dao tấn công người đàn ông này. Hậu quả, hai người thiệt mạng trong chuyến ra khơi. Khi tàu vào bờ Mai Văn Minh đã đến công an đầu thú.

Zing đưa tin, ngày 7/12, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bến Tre tạm giữ hình sự Mai Văn Minh (32 tuổi, quê Cà Mau) để điều tra về hành vi giết người.

Nghi phạm Mai Văn Minh đã đầu thú khi tàu cập cảng. (Ảnh: C.A).

Theo thông tin ban đầu, khoảng một tháng trước, tàu cá mang số hiệu Bến Tre ra khơi đánh cá với hơn 10 ngư dân. Chiều tối 3/12, tài công cho tàu neo đậu trên biển do gặp thời tiết xấu.

Hôm đó, các thành viên tổ chức uống rượu thì Nguyễn Thế A. (38 tuổi, ngụ Kiên Giang) và anh Mai Văn Ph. (34 tuổi, anh trai của Minh) xảy ra mâu thuẫn. Thế A. bị cáo buộc dùng dao đâm anh Ph. bị thương.

Liên quan đến vụ việc trên, theo báo Pháp luật thành phố Hồ Chí Minh, Mai Văn Minh đang ngủ trên tầng ba của cabin tàu nghe có tiếng ồn ào phía dưới nên đi xuống thì thấy Ph. đang bị Thế A. tay cầm dao đè xuống nền gạch.

Minh liền lao tới cầm dao đâm nhiều nhát vào hai chân, đùi của Thế A.. Lúc này mọi người trên tàu can ngăn nhưng Ph. đã tử vong. Đến sáng hôm sau, Thế A. cũng không qua khỏi.

Sau khi xảy ra sự việc, tài công đã điều khiển tàu về cập bến tại cảng cá Ba Tri. Mai Văn Minh đã đến công an địa phương đầu thú.

Quốc Tiệp (t/h)