Sự kiện

Hai nam sinh lớp 12 quay lén nhà vệ sinh nữ bị đình chỉ học 1 năm

Hai nam sinh lớp 12 đặt máy quay lén nhóm nữ sinh lớp 10 trong nhà vệ sinh bị tạm đình chỉ học tập trong vòng một năm học (2020 – 2021).

Tạp Chí Giáo dục Việt Nam đưa tin, ngày 9/12/2020, ông Nguyễn Văn Hiệp – Hiệu trưởng trường trung học phổ thông Giồng Ông Tố, quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh xác nhận, hai nam sinh lớp 12 của trường đặt máy quay lén nhóm nữ sinh lớp 10 trong nhà vệ sinh đã bị tạm đình chỉ học tập trong vòng một năm học (2020 – 2021).

Đây là kết quả của việc họp hội đồng kỷ luật nhà trường, căn cứ vào kết quả biểu quyết của phần lớn các thành viên tham dự cuộc họp.

Trường học nơi xảy ra sự việc.

Trước đó, ngày 30/11, 2 nam sinh của Trường bị phát hiện đặt điện thoại quay lén trong nhà vệ sinh nữ. Cụ thể, sau giờ học buổi sáng, 12 học sinh nữ lớp 10 vào nhà vệ sinh thay áo dài thì thấy một camera điện thoại đang hoạt động được gắn trên tường. Nhóm nữ sinh đã lấy điện thoại xuống, xóa đoạn video rồi tìm cách theo dõi, tìm được hai nam sinh lớp 12 làm việc này.

Được biết, nhà trường sau đó mời công an đến làm việc. Tuy nhiên ban đầu, 2 nam sinh không thừa nhận hành vi của mình nhưng sau đó lại nhận. Do đoạn video không bị phát tán ra ngoài nên công an giao cho nhà trường xử lý 2 học sinh này.

Rất may nội dung của đoạn video clip này chưa bị phát tán ra ngoài và ngăn chặn rất kịp thời.

Chia sẻ với PV VTC News, ông Hiệp cho biết, năm học trước 2 nam sinh này có học lực trung bình, hạnh kiểm tốt. Nhà trường cũng đã cân nhắc đến tính răn đe, nhân văn và cơ hội sửa sai khi đưa ra hình thức xử lý tạm dừng học tập một năm. Trong thời gian kỷ luật, nhà trường sẽ tư vấn cho gia đình, giúp hai em có thời gian suy nghĩ và sửa sai lầm của mình, đi học lại sẽ tốt hơn.

Trúc Chi (t/h)