Sự kiện

Hai mẹ con tử vong thương tâm do ngạt khí máy phát điện

Ngày 10/5, trên địa bàn huyện Gia Yên (Ninh Bình) vừa xảy ra vụ việc 2 mẹ con tử vong do ngạt khí khi dùng máy phát điện trong lúc ngủ.

Theo báo Công Lý đưa tin, nạn nhân là chị B.T.T (sinh năm 1993, tại phố Mới, thị trấn Me, huyện Gia Viễn) và cháu  N.T.P.  (sinh năm 2009, con ruột chị T.). Qua khám nghiệm hiện trường, Công an huyện Gia Viễn xác nhận nguyên nhân ban đầu dẫn đến tử vong là do bị ngạt khí máy phát điện trong phòng kín. 

Mặc dù được các y bác sĩ cố gắng cứu chữa nhưng chị T. vẫn không qua khỏi

Theo TTXVN, tối 8/5, trên địa bàn huyện Gia Viễn bị mất điện. Gia đình chị T. đã chạy máy phát điện trong khi ngủ. Tuy nhiên do không mở cửa nên hai mẹ con đã bị ngạt khí. Đến sáng ngày 9/5, người giúp việc đến nhà gọi cửa nhưng không thấy ai ra mở. Đợi một lúc lâu không thấy có động tĩnh, chị mở khóa và nhìn thấy chị T. và cháu P. đang nằm như đang ngủ. Sau khi bước lại gần gọi thì người này phát hiện ra hai mẹ con đã bất tỉnh.

Ngay sau đó hai mẹ con đã được đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Gia Viên nhưng cháu P. đã tử vong. Riêng chị T. rơi vào trạng thái hôn mê sâu. Được chuyển lên cấp cứu tại bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) nhưng chị T. cũng không qua khỏi và tử vong vào rạng sáng 10/5.

Máy phát điện được sử dụng tại nhà chị T. 

Vụ việc hiện vẫn đang được điều tra làm rõ. Đây cũng là một tiếng chuông cảnh tỉnh cho các hộ gia đình đang sử dụng máy phát điện rằng cần nắm rõ quy tắc, hướng dẫn sử dụng để tránh xảy ra những tình huống đau lòng như trên.

Hương Anh (tổng hợp)