An ninh - Hình sự

Khởi tố, bắt tạm giam hai mẹ con hành hung cảnh sát khi không nhận được tiền trợ cấp

Mẹ con bà Bông khi được thông báo không thuộc diện được hỗ trợ thì đã la hét, gây mất trật tự tại trụ sở phường và kéo áo, nắm tóc… làm cảnh sát bị thương.

Ngày 23/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an quận 8, Tp.HCM cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với bà Nguyễn Thị Bông, 55 tuổi và Thái Kim Yến, 27 tuổi, con ruột của Bông, ngụ phường 6, quận 8 để điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ.

Theo thông tin ban đầu, ngày 15/10, bà Bông cùng con gái đến trụ sở UBND phường 6, quận 8 để hỏi về tiền trợ cấp đợt 3 do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Khi được thông báo mẹ con bà không thuộc diện được hỗ trợ thì bà Bông và con gái la hét, gây mất trật tự tại trụ sở phường.

Dù được cảnh sát khu vực đến khuyên can và yêu cầu mẹ con bà Bông không tiếp tục la hét nhưng cả hai không chấp hành. Không những thế, bà Bông và con gái sau đó lao vào kéo áo, nắm tóc… làm cảnh sát bị thương và làm hỏng bảng tên.

Do bà Bông và con gái có hành vi chống đối nên công an đã khống chế.

Theo Công an quận 8, bà Nguyễn Thì Bông và con gái là Thái Kim Yến gây rối tại trụ sở công an phường, có dấu hiệu của hành vi chống người thi hành công vụ nên Cơ quan điều tra quyết định khởi tố, bắt tạm giam để điều tra, làm rõ