An ninh - Hình sự

Hai lãnh đạo xã bị tạm đình chỉ công tác vì để tập trung đông người tổ chức đám tang

Chủ tịch xã và một cấp phó vừa bị tạm đình chỉ công tác vì để người dân tập trung đông người tổ chức đám tang, làm lây lan dịch bệnh Covid-19.

Tối 5/9, ông Nguyễn Văn Hà, Chủ tịch UBND huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với 2 lãnh đạo xã để người dân tổ chức đám tang, tập trung đông người, làm lây lan dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, hai cán bộ xã bị tạm đình chỉ công tác nói trên là ông Nguyễn Văn Nhiệm, Chủ tịch UBND xã Ea Nam và ông Kpă Y Chức, Phó Chủ tịch UBND xã Ea Nam, huyện Ea H’leo.

Các cơ quan chức năng tại huyện Ea H'leo nỗ lực triển khai nhiều biện pháp tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 (Ảnh: Phòng VHTT huyện Ea H'leo).

Cả 2 cán bộ này bị tạm đình chỉ công tác trong thời gian 15 ngày để xem xét, làm rõ trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Cụ thể, để người dân tổ chức đám tang tập trung đông người, vi phạm Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ, làm lây lan dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng.

Bên cạnh đó, UBND huyện Ea H’leo cũng yêu cầu ông Nguyễn Văn Nhiệm trong thời gian tạm đình chỉ công tác có trách nhiệm bàn giao toàn bộ công việc cho ông Nguyễn Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND xã Ea Nam điều hành, quản lý.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Chủ tịch UBND huyện Ea H’leo cũng chỉ đạo các cơ quan chức năng xử lý nghiêm mọi cá nhân, tổ chức vi phạm các quy định về phòng, chống dịch theo quy định.

Đến nay, trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã ghi nhận tổng cộng 1.250  ca dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, riêng huyện Ea H’leo ghi nhận 112 trường hợp.

Khánh Ngọc