An ninh - Hình sự

Hai kẻ nghiện giả cảnh sát lừa "chạy án" 200 triệu đồng ở Tuyên Quang

Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an tỉnh Tuyên Quang vừa bắt giữ 2 đối tượng giả danh cán bộ công an lừa đảo 200 triệu đồng để "chạy án".

Ngày 7/7, thông tin với Người Đưa Tin Pháp Luật, lãnh đạo phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an tỉnh Tuyên Quang cho biết, ngày 4/7, đơn vị đã bắt quả tang Nguyễn Thế Sơn (SN 1964, trú tại xã Lưỡng Vượng, TP.Tuyên Quang) và Hoàng Đức Khánh (SN 1975, trú tại xã Hòa Phú, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang) đang nhận số tiền 100 triệu đồng để lừa đảo “chạy án”. 

Theo kết quả điều tra, đầu tháng 3/2020, Sơn biết anh M.Q.V (em rể họ của Sơn) có con trai hiện đang bị cơ quan công an khởi tố và tạm giam về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Lợi dụng tâm lý gia đình muốn con được giảm nhẹ tội, Sơn đặt vấn đề với anh V. rằng mình có mối quan hệ có thể giúp “chạy án” với mức giá 200 triệu đồng.

Hai đối tượng bị bắt giữ. 

Tin tưởng ở mối quan hệ họ hàng, anh V. lập tức đồng ý. Giữa tháng 4/2020, Sơn bàn bạc với Khánh giả danh là cán bộ PC02 để gặp anh V. để nhận trước 100 triệu đồng.

Sau khi tiêu xài hết tiền, đến cuối tháng 6/2020, Sơn và Khánh liên tục gọi điện giục anh V. chuyển nốt số tiền 100 triệu còn lại theo thoả thuận. Lúc này anh V. mới nảy sinh nghi ngờ nên đã đến cơ quan công an trình báo.

Nhận được tin, PC02 đã lên phương án đấu tranh, bố trí lực lượng và bắt quả tang khi Sơn và Khánh đang nhận 100 triệu đồng từ anh V..

Tại cơ quan công an, Sơn và Khánh khai nhận do cần tiền tiêu xài và để mua ma túy sử dụng nên đã nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tiền của anh V. Phòng Cảnh sát hình sự đang hoàn tất hồ sơ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật. 

Về nhân thân đối tượng, lãnh đạo PC02 cho biết thêm, Sơn và Khánh đều nghiện ma tuý. 

Qua sự việc trên, Công an tỉnh Tuyên Quang khuyến cáo người dân cần nêu cao tinh thần cảnh giác trước thủ đoạn lừa đảo tinh vi, xảo quyệt của các loại tội phạm. Tuyệt đố không tin theo lời của các đối tượng lừa đảo “chạy án” vì đây là hành vi vi phạm pháp luật.