An ninh - Hình sự

Hai kẻ liên quan vụ nổ súng làm chết người ở Tiền Giang ra đầu thú

Phát sinh mâu thuẫn với một nhóm thiếu niên, hai đối tượng Ty và Mạnh đã đuổi theo và dùng súng bắn vào nhóm này khiến một người tử vong.

Ngày 14/3, cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Tiền Giang đăng tải, phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh tiếp nhận 2 đối tượng liên quan đến vụ nổ súng làm chết người tại khu vực Cầu Quay, thuộc phường 2, thành phố Mỹ Tho gồm: Nguyễn Ngọc Ty (sinh ngày 15/1/2005) và Nguyễn Thành Mạnh (sinh năm 2001, cùng cư trú phường 6, thành phố Mỹ Tho).

Hai đối tượng đã ra đầu thú tại Công an phường 6, thành phố Mỹ Tho vào sáng 14/3/2022.

Đối tượng Nguyễn Thành Mạnh và Nguyễn Ngọc Ty. (Ảnh: Công an tỉnh Tiền Giang)

Bước đầu, 2 đối tượng khai nhận vào lúc 21h30 ngày 13/3, khi đang di chuyển trên đường Đinh Bộ Lĩnh thì phát sinh mâu thuẫn với một nhóm thiếu niên cùng đang di chuyển trên đường. Do bản tính côn đồ nên Ty và Mạnh đã đuổi theo và dùng súng bắn vào nhóm thiếu niên.

Hậu quả làm Huỳnh Bảo S. (sinh năm 2007, cư trú ấp Mỹ An, xã Mỹ Phong, thành phố Mỹ Tho) tử vong.

Sau khi biết được có người tử vong, Ty và Mạnh đã ra đầu thú và giao nộp 1 súng bắn đạn cao su, 1 viên đạn và 4 vỏ đạn. Mạnh khai, súng do Mạnh đặt mua qua mạng từ 15 ngày trước. Qua giám định ban đầu, cơ quan chức năng xác định đây là súng dạng công cụ hỗ trợ.

Hiện phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đang tiếp tục điều tra, làm rõ để xử lý nghiêm các đối tượng.

Tuệ Minh