Sự kiện

Hãi hùng xe khách phóng ngược chiều trong hầm Hải Vân

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đề nghị Công an TP.Đà Nẵng, Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế, xác minh, xử phạt nghiêm ở mức phạt cao nhất đối xe khách đi ngược chiều trong hầm Hải Vân.

Ngày 16/8, mạng xã hội dậy sóng bởi clip từ camera hành trình của một ô tô ghi lại cảnh xe khách ngang nhiên chạy ngược chiều trong hầm đường bộ Hải Vân.

Hình ảnh từ camera thể thiện, ôtô khách mang BKS 37B-019.97 ngang nhiên đi ngược chiều với vận tốc cao trong hầm đường bộ Hải Vân. Khi chứng kiến clip trên, nhiều người không khỏi hãi hùng, bức xúc.

Xe khách đi ngược chiều, phóng nhanh trong hầm Hải Vân.

Nguồn tin từ phòng CSGT Công an TP.Đà Nẵng cho biết, sẽ nắm thông tin, xác định địa phận và xử lý nghiêm sự việc.

Trong khi đó, tin từ Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, đơn vị đã có công văn đề nghị 2 phòng CSGT của Công an TP.Đà Nẵng và Công an tỉnh Thừa Thiên Huế khẩn trương vào cuộc xác minh, xử phạt nghiêm ở mức phạt cao nhất đối với lái xe khách có hành vi đi ngược chiều trong hầm đường bộ Hải Vân.

Kết quả xử lý vi phạm, báo cáo về Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và cung cấp thông tin cho cơ quan thông tin báo chí để tuyên truyền, nhắc nhở người dân tuân thủ quy định pháp luật về giao thông.

Hành vi của lái xe trên là vô cùng nguy hiểm, tiềm ẩn nguy cơ cao gây tai nạn giao thông, đe dọa tính mạng và tài sản của hành khách trên xe, người tham gia giao thông và bản thân người vi phạm, thể hiện thái độ coi thường pháp luật, cần phải xử lý nghiêm minh theo quy định.