Cộng đồng mạng

Video: Hãi hùng lửng mật tha xác cá sấu về tổ ăn thịt

Được mệnh danh là loài động vật gan dạ nhất hành tinh, lửng mật không sợ sư tử cũng chẳng ngán rắn độc, đến xác "chúa tể đầm lầy" cũng dám tha về tổ để "đánh chén".

Lửng mật là một loài động vật có vú trong họ Chồn, bộ Ăn thịt. Đây là loài bản địa châu Phi, Tây Nam Á, và tiểu lục địa Ấn Độ. Lửng mật không giống các loài lửng khác, thay vào đó, mang nhiều sự tương đồng giải phẫu với loài chồn.

Lửng trưởng thành có chiều cao đến vai 23–28 cm với chiều dài cơ thể 55–77 cm, với đuôi dài 12–30 cm. Con đực nặng 9–16 kg trong khi con cái nặng 5–10 kg trên trung bình.

Tuy là một loài động vật cỡ nhỏ nhưng lửng mật ít nguy cơ bị săn trong tự nhiên. Nguyên nhân do chúng sở hữu cơ chế phòng thủ hoàn hảo kết hợp giữa lớp da dày có thể chống đỡ nanh vuốt của các loài thú ăn thịt và khả năng kháng độc tự nhiên bảo vệ chúng khỏi các loài rắn hay côn trùng nguy hiểm.

Thêm vào đó, loài thú phản ứng rất thô bạo khi bị kích động, sẵn sàng cắn, cào bất kỳ kẻ nào quấy nhiễu hay tấn công con của chúng. Chính vì điều này nên lửng mật có bản tính vô cùng bất cần, nghêng ngang, không e dè bất cứ loài động vật nào. 

Tuy rằng cá sấu với bộ hàm lớn sắc nhọn có thể là mối nguy đối với lửng mật nhưng điều đó không có nghĩa là "gã Chí Phèo chây Phi" không dám lảng vảng gần địa bàn của chúa tể đầm lầy.

Giữa đường tìm được xác con cá sấu chưa trưởng thành, con lửng không chút ngần ngại, cắp ngay về tổ chia sẻ miếng mồi ngon với cả gia đình.

Xem thêm >>> Video: Trăn gấm bỏ mạng vì dám xâm phạm lãnh thổ của bầy lợn rừng

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi các video đặc sắc về thế giới động vật trên báo điện tử Người Đưa Tin hằng ngày.

Bá Di