Đời sống

Hãi hùng cảnh sét đánh hạ gục cây xanh giữa sân trường trong tích tắc

Học sinh đang làm bài kiểm tra trong lớp thì bỗng hoảng hốt khi thấy tia sét kinh hoàng xuyên ngang, hạ gục cây xanh trong vài giây.

Camera an ninh tại một trường trung học Wautoma ở hạt Waushara, bang Wisconsin, Mỹ đã ghi lại khoảnh khắc tia sét cực mạnh đã phá hủy một cái cây xanh ngay giữa sân trường, khiến nó đổ gục sau vài giây.

Theo đài Sputnik, cảnh tượng đã thu hút sự chú ý của học sinh và nhân viên trường trung học ở Wautoma khi sét đánh trúng cây ở giữa sân trường, cách tòa nhà chỉ vài mét.

Video sét đánh hạ gục gây sau vài giây. Nguồn: Sputnik.

Được biết, vụ sét đánh đổ cây xảy ra lúc 8h 25 phút sáng 8/4 khi học sinh đều ở trong lớp, nên không có ai bị thương.

Jennifer Johnson, hiệu trưởng trường trung học Wautoma, cho biết: "Lúc đầu, học sinh, giáo viên và nhân viên trong trường đều giật mình khi nghe thấy tiếng sét lớn. Tuy nhiên, sau khi nhận ra điều gì vừa xảy ra, họ đã bị bất ngờ và thu hút bởi sự cố hi hữu".

Sét có thể tấn công mọi lúc, mọi nơi và không trừ bất kỳ cảnh báo nào nhưng người ta có thể đoán trước sự việc nguy hiểm dựa vào hiện tượng mưa hoặc mây đen trên bầu trời. Do đó bạn hãy cẩn thận hơn, đi vào nhà hoặc nơi trú ẩn khi trời mưa có sấm sét.

Thanh Mai (t/h)