Sự kiện

Hãi hùng cảnh đi qua đoạn đường "đau khổ" bậc nhất ở Hà Nội

Đoạn đường nhỏ dài 670m đoạn qua phố Keo (xã Kim Sơn, huyện Gia Lâm, Hà Nội). Hằng ngày, từng đoàn xe tải, xe container nối đuôi tránh trạm thu phí Quốc lộ 5 rầm rập đi qua làm hư hỏng mặt đường nghiêm trọng. Đây được cho là con đường "đau khổ" khi gần 13 năm qua vẫn chưa thể khởi công nâng cấp.

Đoạn đường nhỏ dài 670m qua phố Keo (xã Kim Sơn, huyện Gia Lâm, Hà Nội) được cho là đoạn đường "đau khổ nhất" Hà Nội khi tình trạng hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng đã kéo dài 13 năm vẫn chưa thể triển khai dự án nâng cấp, mở rộng.

Hằng ngày, từng đoàn xe tải, xe container nối đuôi tránh trạm thu phí Quốc lộ 5 rầm rập đi qua làm hư hỏng mặt đường nghiêm trọng khiến cuộc sống người dân nơi đây bị đảo lộn.

Ghi nhận của phóng viên tại hiện trường, mặt đường xuống cấp nghiêm trọng, ổ voi chằng chịt như những hố “tử thần”, tạo thành những hố sâu hơn nửa mét.

Chia sẻ với phóng viên người dân cho biết, hàng ngày nắng thì bụi tung mù mịt, còn mưa thì lầy lội như mặt ruộng cày. Hoạt động kinh doanh, buôn bán ế ẩm khiến cuộc sống của người dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Mỗi ngày đoạn đường dài 650m này phải "gồng mình" chịu cảnh quần thảo bởi hàng nghìn lượt xe quá tải qua lại, cày nát đoạn đường này.

Mặt đường xuống cấp nghiêm trọng với những hố "tử thần" khiến nhiều phương tiện rơi vào cảnh như sắp lật úp.

Trước tình trạng xuống cấp nghiêm trọng của đoạn đường, năm 2007, UBND TP. Hà Nội phê duyệt dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường nối từ QL5 vào Khu công nghiệp Hapro. Đây vốn là tuyến Tỉnh lộ 181, sau trở thành đoạn QL17, qua phố Keo, xã Kim Sơn, huyện Gia Lâm. 

Tổng chiều dài dự án 6,21km nhưng do vướng mắc GPMB 26 hộ dân nên vẫn còn 760m chưa thể thi công.

Đáng nói là, do vướng mắc nêu trên, không có mặt bằng thi công nên hệ thống cống thoát nước của tuyến đường chưa được lắp đặt. Hàng ngày, người dân vẫn xả thẳng nước sinh hoạt ra đường, cộng với những hôm khi mưa lớn, nước đọng trên bề mặt không có lối thoát, làm yếu liên kết, khi xe tải đi qua, mặt đường nhanh chóng sụt lún sâu, gây nứt vỡ.

Gần 1km đường qua phố Keo đã trở thành “ác mộng” đối với người tham gia giao thông từ lâu.

Người dân hàng ngày thấp thỏm mong chờ các cơ quan chức năng sẽ sớm giải quyết triệt để tình trạng này để cuộc sống bớt vất vả hơn.

Người dân cho biết, từ đầu năm 2020 đến nay, các đơn vị giao thông Hà Nội đã sửa chữa mặt đường khoảng 3 lần, nhưng chỉ được vài ngày đoạn đường lại hư hỏng, lầy lội, thậm chí là ổ trâu, ổ voi càng bị đào xới sâu thêm… dẫn đến tình trạng ách tắc giao thông thường xuyên xảy ra.