Sự kiện

Hãi hùng bom “khủng” lộ diện gần cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo

Cùng trong ngày 23/1, lực lượng chức năng các tỉnh Quảng Trị và Bình Dương nhận được tin báo phát hiện bom trọng tải lớn ẩn sâu dưới lòng đất.

Tìm thấy bom 113kg ở gần cửa khẩu Lao Bảo

Báo Tổ Quốc đăng tải, sáng 23/1 trong quá trình thi công mở rộng Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo thuộc khóm Ka Tăng, thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị), nhóm công nhân đã phát hiện 1 quả bom "khủng" nằm sâu dưới lòng đất.

Đội rà phá bom mìn lưu động xử lý quả bom "khủng" được phát hiện (ảnh: Người lao động).

Ngay sau khi phát hiện, đơn vị thi công đã báo cho lực lượng chức năng để kiểm tra, xử lý.

Theo VOV, quả bom được phát hiện là loại bom MP81 có chiều dài 1,2m, đường kính 23cm, nặng 113kg. Thời điểm phát hiện quả bom vẫn còn nguyên vẹn và nằm sâu dưới lòng đất.

Có mặt tại địa điểm phát hiện vật thể nổ, đội rà phá bom mìn lưu động tỉnh Quảng Trị (thuộc Tổ chức Cây hòa bình Việt Nam) đã phối hợp với Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo, Ban chỉ huy quân sự thị trấn Lao Bảo tiến hành xử lý, di chuyển quả bom đến nơi tập kết an toàn.

Phát hiện bom “khủng” nặng 340kg chứa 183kg thuốc nổ ở Bình Dương

Chiều 23/1, tiếp tục một quả bom khác được tìm thấy ở huyện Bàu Bàng (Bình Dương). Báo Thanh Niên thông tin, thiết bị nổ được phát hiện bởi một người điều khiển xe cuốc trong lúc  móc đất cho một công trình đang trong quá trình san lấp mặt bằng ở ấp Mương Đào (xã Long Nguyên).

Quả bom được phát hiện trong khu đất đang sang lấp (ảnh: Đỗ Cường).

Quả bom được xác định là loại bom MK117 có trọng lượng 340 kg, bên trong còn chứa trên 183 kg thuốc nổ TNT và ngòi nổ còn sót lại từ sau chiến tranh.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Bình Dương đã cử lực lượng công binh đến hiện trường tháo gỡ quả bom, di dời về khu quân sự, chờ đưa đi xử lý, Tiền Phong ghi nhận.

Bá Di (Tổng hợp)