Dân sinh

Hai học sinh bị sóng cuốn khi tắm biển, tìm thấy thi thể 1 em

Sau khi vào cuộc tìm kiếm, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể của em H., riêng em T. vẫn đang còn bị mất tích.

Đến tối 1/10, lực lượng Đồn Biên phòng Vinh Hiền cùng chính quyền địa phương và người dân xã Giang Hải, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên-Huế vẫn đang tích cực, nỗ lực tìm kiếm một học sinh bị mất tích khi cùng nhóm bạn tắm biển.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 15h50 cùng ngày, một nhóm học sinh lớp 9 đi tắm biển tại bãi biển thuộc thôn 3, xã Giang Hải, huyện Phú Lộc. Trong lúc tắm, hai em N.H.P.T. và em N.V.H., học sinh trường TH&THCS Lâm Mộng Quang, xã Vinh Mỹ không may bị sóng cuốn ra xa. Do sự việc diễn ra quá nhanh nên hai em học sinh này nhanh chóng bị chìm xuống nước rồi mất tích.

Lực lượng chức năng triển khai công tác tìm kiếm tung tích các em học sinh bị mất tích.

Nhận được tin báo, lực lượng Đồn Biên phòng Vinh Hiền đã nhanh chóng huy động cán bộ, chiến sĩ cùng phương tiện phối hợp cùng lực lượng chức năng và người dân tổ chức tìm kiếm tung tích của các em học sinh bị mất tích.

Đến khoảng 17h50 cùng ngày, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể của em N.V.H.. Ngay sau khi hoàn tất các thủ tục pháp lý, thi thể của em H. đã được bàn giao cho gia đình đưa về lo hậu sự, riêng em T. vẫn đang mất tích.

Một nhân chứng cho biết, khi người này nghe tiếng hô hoán có người gặp nạn khi tắm biển, người này liền cùng một số người khác chạy đến khu vực xảy ra vụ việc để tìm cách ứng cứu. Tuy nhiên, do sự việc xảy ra quá nhanh, các nạn nhân đã bị chìm xuống biển nên khi người này chạy đến thì đã không nhìn thấy tung tích của hai em học sinh. 

Được biết, nhằm tăng hiệu quả tìm kiếm, hiện các lực lượng chức năng cùng người dân địa phương vẫn đang tổ chức giăng lưới dưới biển và đi dọc bờ biển để tìm kiếm tung tích của em học sinh đang bị mất tích. Tuy nhiên, do sóng biển tại khu vực này đang lớn nên công tác tìm kiếm gặp nhiều khó khăn.

Nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

 Công Định