Tiêu dùng & Dư luận

Hải Dương: Hàng loạt cửa hàng treo biển sang nhượng do dịch Covid-19

Do ảnh hưởng dịch Covid 19, nhiều khu "đất vàng" cho thuê của Hải Dương ế ẩm. Nhiều nơi căng biển cho thuê hàng tháng vẫn không có khách hỏi thăm...

Dù đã được mở cửa trở lại từ ngày 01/04, những nơi vẫn được xem là "đất vàng ", là thiên đường mua sắm, vẫn đìu hiu do dịch Covid-19.

Ghi nhận của PV Người Đưa Tin Pháp luật tại TP. Hải Dương, nhiều hộ kinh doanh đã trả địa điểm, biển cho thuê mặt bằng giăng khắp lối.

Kinh doanh giày đã lâu tại số 1 Hoàng Văn Thụ, ngậm ngùi thu dọn hàng chuẩn bị trả lại mặt bằng, anh Bùi Văn Huy tâm sự: "Trong đợi dịch Covid-19 vừa qua, tôi phải đóng cửa quán, ảnh hưởng rất lớn đến việc kinh doanh. Đến nay không chịu được nữa đành phải dọn tạm đồ về nhà, bán online, đợi thời điểm thích hợp khác mới dám mở lại cửa hàng".

Một cửa hàng khác nằm trên tuyến phố đắt đỏ cũng treo biển cho thuê cửa hàng.

Treo biển cho thuê dòng dã hàng tháng tại số 1 Bà Triệu, anh Nguyễn Đức Hiệp - chủ nhà cho biết, nếu như giai đoạn trước dịch, chỉ cần phát đi thông tin có mặt bằng cho thuê thì một ngày đã có hàng chục cuộc điện thoại gọi đến tìm hiểu, khách cũ chưa chuyển đã có người mới tìm đến đặt cọc, chấp nhận giá cao hơn. Trong khi đó, từ năm 2020 trở đi, đặc biệt tháng 1-2 năm 2021 thời điểm sau Tết, dù đã treo biển đến cả tháng trời cũng không chọn được người thuê vừa ý.

Tương tự đóng cửa quán, anh Nguyễn Văn Hùng - chủ cơ sở kinh doanh tại đường Phạm Ngũ Lão chia sẻ: "Kinh doanh bao năm nay tại phố này mà giờ phải đóng cửa cũng không đành, nhưng giờ khách ít quá doanh thu không đủ trả tiền mặt bằng và thuê nhân viên nên phải dừng thôi. Mặc dù việc đóng cửa sẽ khiến tình hình kinh doanh của chúng tôi gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên tôi nghĩ đây là hành động cần thiết trong thời điểm này.”

Hàng loạt của hàng đóng trên phố Phạm Ngũ Lão, hoặc kinh doanh cầm chừng đợi sang nhượng cửa hàng.

 Đến thời điểm hiện tại tỉnh Hải Dương đã ngăn chặn, kiểm soát hoàn toàn bệnh Covid-19, Khoảng 95% số lượng doanh nghiệp trên địa bàn đã hoạt động trở lại, vừa sản xuất vừa chống dịch an toàn. 

Người đứng đầu các đơn vị phải thường xuyên tuyên truyền, yêu cầu nhân dân thực hiện nghiêm túc 5K. Tỉnh tiếp tục tạm dừng hoạt động các dịch vụ không thiết yếu có nguy cơ làm lây lan dịch bệnh, khó kiểm soát, như: quán bar, vũ trường, karaoke, massage, rạp chiếu phim, quán game internet cho đến hết ngày 15/4.

Ngân Thị - Đắc Huy