Quân sự

Hai công dân Nga thiệt mạng sau khi Mỹ không kích tại Syria

Một phụ nữ và một đứa trẻ người Nga đã thiệt mạng do các cuộc không kích do Mỹ dẫn đầu ở Syria, trong khi ít nhất hàng chục người khác bị mắc kẹt ở quốc gia Trung Đông này, một thành viên hội đồng nhân quyền Chechnya cho biết.

Trích dẫn “các nguồn tin dân sự”, truyền thông nhà nước Srria cho biết, 11 thường dân đã thiệt mạng do cuộc không kích được thực hiện bởi liên quân do Mỹ dẫn đầu tại một ngôi làng do Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) chiếm giữ ở miền Đông Syria vào hôm 3/1 vừa qua.

(Ảnh minh họa).

Một phụ nữ Chechnya (Nga) 35 tuổi và một cậu bé vùng cộng hòa Dagestan 4 tuổi đã thiệt mạng trong vụ tấn công, hãng tin RIA Novosti dẫn lời thành viên hội đồng nhân quyền Chechnya Kheda Saratova cho hay ngày 4/1.

“Tôi kêu gọi tất cả những người có khả năng tác động đến tình huống này hãy ngăn chặn việc giết hại những đứa trẻ vô tội”, Saratova nói với hãng tin RIA.

Saratova cho hay, nạn nhân đầu tiên được xác định là Khava Akhyadova, người đã bỏ lại 5 đứa trẻ trong độ tuổi từ 1,5 tháng đến 12 tuổi cho một gia đình người Kurd chăm nuôi trong một thời gian ngắn.

Saratova cũng cho biết, 15 phụ nữ Nga khác đã kêu gọi sự trợ giúp để đưa con và cháu của họ trở về từ những khu vực bị đánh bom ở Syria.

Những người này đã bị khủng bố bắt làm con tin, RIA Novosti cho hay. Hiện tại, họ đang phải chịu những trận đánh bom và đang tìm cách liên lạc với người thân để tìm sự giúp đỡ.

Vào cuối tuần trước, 36 trẻ em Nga đã được về nước từ Syria và Iraq sau khi bị bắt làm con tin. Giám sát viên về quyền trẻ em của Nga sau đó cho hay 36 đứa trẻ khác đã bị IS bỏ tù hoặc sát hại cũng được hồi hương trong tháng này.

Xem thêm: Máy bay Mỹ bất ngờ bị phát hiện đang do thám gần căn cứ Hmeimim của Nga