Sự kiện

Hai cháu nhỏ tử vong vì đuối nước ở Chương Mỹ ngày cận Tết

Hai cháu nhỏ trong cùng một gia đình ở Chương Mỹ, Hà Nội đã thiệt mạng trong một vụ đuối nước.

Theo Pháp luật Việt Nam, chủ tịch UBND xã Hữu Văn, huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội vừa cho biết trên địa bàn vừa xảy ra một vụ đuối nước khiến hai em nhỏ (là chị em ruột) bị tử vong. Theo thông tin ban đầu, chiều ngày 10/2 (tức ngày 29 tết âm lịch), trong khi gia đình đang tất bật chuẩn bị cho những ngày tết sắp tới, hai cháu Nguyễn Thị L. (5 tuổi) và Nguyễn Văn K. (3 tuổi) là hai chị em ruột đã cùng nhau chơi ở quanh nhà.

Ngay khi biết về sự việc, đại diện chính quyền địa phương đã có mặt ngay tại hiện trường để chia buồn và hỗ trợ gia đình hai cháu.

Đến 6h tối cùng ngày, không thấy hai con mình đâu, gia đình bèn đi xung quanh tìm. Khi đến khu vực sau nhà, nơi có một ao cá nhỏ, gia đình bỗng nhìn thấy dép của hai cháu nằm ở khu vực bờ ao. Lúc này, gia đình lập tức xuống ao tìm thì thấy L. và K. bị đuối nước phía dưới. Tuy nhiên, hai cháu đã tử vong từ trước.

Sự việc xảy ra không chỉ khiến cho gia đình đau lòng mà còn làm cho nhiều người dân tại địa phương thấy thương, tiếc.

Trước đó, từng ghi nhận hai chị em gái cùng đuối nước tử vong ngày giáp Tết tại Nghệ An. Theo đó, tối 1/2, hai chị em ruột là cháu Trần Thị Th. (7 tuổi) và cháu Trần Thị Nh. (4 tuổi) con của vợ chồng anh Trần Văn Hoàn và chị Nguyễn Thị Thơm (trú xóm 4, xã Nghĩa Hợp, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An) rủ nhau ra chơi tại khu vực đập nước Khe Bò gần nhà, không may đuối nước tử vong không ai biết cho đến khi mọi người chạy đi tìm thì phát hiện thi thể hai cháu, thông tin từbáo Công an TP. Hồ Chí Minh.

Công Hiếu (t.h)