An ninh - Hình sự

Hai ca sỹ "choảng" nhau trong lúc tập văn nghệ, người chấn thương sọ não, kẻ bị kỷ luật

Tại sàn tập của cơ quan, ông Sơn đã đánh vào mặt và đầu ông Lý Văn Hiệu (SN 1974, Đội trưởng Đội ca của Trung tâm) gây chấn thương sọ não. Cơ quan chức năng đã có hình thức kỷ luật đối với những người liên quan trong vụ việc này.

Thông tin trên báo Tiền Phong, đêm 4/6, ông Lê Khánh Sơn (SN 1981, Phó đội trưởng Đội ca thuộc Trung tâm VH-NT tỉnh Lạng Sơn) đã dùng tay đánh nhiều nhát vào mặt, đầu ông Lý Văn Hiệu (SN 1974, Đội trưởng Đội ca của Trung tâm) tại sàn tập của cơ quan. Hậu quả, ông này bị chấn thương sọ não, phải đi bệnh viện cấp cứu.

Sau hơn 1 tháng xảy ra vụ việc, chiều ngày 19/7, báo Giao Thông đưa tin, ông Nguyễn Phúc Hà, Giám đốc Sở Văn Hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lạng Sơn cho biết, với chức năng quản lý ngành, Sở đã chỉ đạo Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật (VH-NT) tỉnh Lạng Sơn xử lý nghiêm trách nhiệm những người liên quan.

Trung tâm VH-NT tỉnh Lạng Sơn nơi xảy ra vụ việc. Ảnh Tiền Phong.

Lãnh đạo Trung tâm VH-NT tỉnh Lạng Sơn thông tin thêm, Hội đồng thi đua, khen thưởng Trung tâm đã họp, thống nhất thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo, miễn nhiệm chức vụ Phó Đội trưởng, chuyển ông Lê Khánh Sơn (SN 1981, Phó đội trưởng Đội ca thuộc Trung tâm VH-NT tỉnh Lạng Sơn) đến công tác tại Đội Thông tin thuộc Trung tâm. Dự kiến, các quyết định kỷ luật, miễn nhiệm, chuyển công tác liên quan sẽ được hoàn thiện trong tuần tới.

Theo lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lạng Sơn, đây là hình thức kỷ luật của ngành. Ngoài ra, nếu ông Sơn vi phạm pháp luật đến đâu, cơ quan điều tra sẽ xử lý. Khi có kết quả chính thức, ngành sẽ xem xét và tiến hành các bước tiếp theo.

Mộc Miên (Tổng hợp)