Sự kiện

Hai bố con bị hàng trăm con ong rừng đốt

Người bố bị đàn ong rừng đốt khoảng hơn 300 nốt trên khắp cơ thể. Con gái bị 150 đốt trên khắp cơ thể do chạy ra để cứu bố.

Ngày 18/11, bệnh viện Đa Khoa An Phát, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An đang chữa trị cho 2 bệnh nhân bị ong cắn trong tình trạng nguy kịch. Nạn nhân là bác P.H.Đ (76 tuổi) và chị P.T.H (46 tuổi, con gái bác Đ.), địa chỉ khối 1, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An.

Nạn nhân bị ong đốt nhiều nốt trên cơ thể.

Trước đó, vào lúc 8h30 ngày 17/11, trong khi đang làm vườn, bác Đ. thấy có nhóm người đi xe lao nhanh từ trong rừng ra hô lớn ong cắn nên đã chạy ra để giúp đỡ, tuy nhiên bị đàn ong cắn rất nhiều ở vùng đầu cổ và toàn thân.

Con gái bác thấy vậy chạy ra giúp thì cũng bị đàn ong tấn công. Các nạn nhân choáng váng, tức ngực và khó thở và lập tức được người nhà đưa đến viện để cấp cứu.

Thời điểm tiếp nhận, bệnh nhân nam trong tình trạng với nhiều nốt sưng tấy, mạch nhanh, huyết áp tăng, phù toàn thân hơn 300 nốt trên khắp cơ thể (50 nốt vào vùng đầu, cổ và hơn 200 nốt vào lưng, tay, toàn thân); bệnh nhân nữ bị sốc phản vệ, khó thở, huyết áp tụt do bị đốt 150 nốt.

Ngay lập tức, các y, bác sĩ đã tiêm thuốc giảm đau, theo dõi chống sốc và dị ứng. Với sự nỗ lực của các bác sĩ, 2 bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch, nhưng hiện nay vẫn đang tiếp tục được theo dõi.

Trao đổi về việc này, bác sĩ CK1 Ngô Quang Kiên, trưởng khoa Nội –Nhi, cho biết: “Vết đốt của ong rừng cắn có thể gây suy thận, tán huyết, suy hô hấp, suy đa tạng. Đặc biệt, ong rừng đốt có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm, thậm chí có thể gây sốc phản vệ dẫn tới tử vong. Do đó, khi người dân bị ong đốt cần nhanh chóng đến bệnh viện khám và điều trị kịp thời”.