Sức khỏe

Hai bệnh nhân ở Đồng Nai trở về từ Trung Quốc âm tính với virus Corona

Có hai bệnh nhân là du học sinh và đi công tác tại Trung Quốc về Việt Nam có biểu hiện sốt, ho đã nhập viện điều trị. Kết quả xét nghiệm cho thấy hai người này âm tính với virus Corona (nCoV).

Liên quan đến việc 2 người Đồng Nai trở về từ Trung Quốc có các biểu hiện ho, cảm, sổ mũi khiến dư luận khá quan ngại, chiều ngày 3/2, TS.BS. Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc sở Y tế Đồng Nai khẳng định, 2 người này âm tính (không mắc) nCoV.

Đây là kết quả xét nghiệm từ viện Pasteur TP.Hồ Chí Minh.

Đồng Nai chủ động phòng chống dịch.

Trước đó ngày 30/1, chị Trần Ngọc Trang, 25 tuổi, ngụ khu phố 2, phường Long Bình Tân đã vào bệnh viện Đa khoa Đồng Nai do ho, đau họng sau khi đi du học từ Trung Quốc về 15 ngày.

Ngoài chị Trang ra, có anh Trần Dương Phúc, 25 tuổi, ngụ tại khu phố 6, phường Tam Hiệp, TP.Biên Hòa cũng nhập viện do ho, đau họng khi đi công tác từ Trùng Khánh - Trung Quốc về Việt Nam 18 ngày.

Do 2 bệnh nhân nói trên đều từ Trung Quốc về nên bệnh viện Đa khoa Đồng Nai đã tiến hành điều trị, cách ly cho 2 bệnh nhân nói trên.

Đến ngày 2/2, khi kết quả xét nghiệm từ viện Pasteur TP.Hồ Chí Minh cho thấy, cả 2 bệnh nhân đều không mắc bệnh viêm phổi cấp do virus Corona gây ra, nên cả 2 đều đã xuất viện.

Cũng theo bác sĩ Phan Huy Anh Vũ, đến thời điểm này, trên địa bàn tỉnh Đồng Nai chưa có bất cứ trường hợp nào nhiễm viêm phổi do virus Corona.

Để phòng chống bệnh, người dân cần rửa tay thường xuyên, hạn chế đến nơi đông người, đeo khẩu trang khi cần đến chỗ đông người...