An ninh - Hình sự

Hai bé trai bị bố dùng then cửa hành hung nhập viện bây giờ ra sao?

Mặc dù bị bố đẻ hành hung dẫn tới chấn thương nặng vùng cổ, chấn thương sọ não, những sức sống mãnh liệt đã giúp các bé thoát khỏi lưỡi hái của tử thần.

Chiều 24/7, trao đổi với PV, lãnh đạo bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình cho biết, 2 cháu Vũ Lâm Ph. (SN 2013) và Vũ Gia Kh. (SN 2017) được đưa đến cấp cứu ngày hôm qua (23/7) trong tình trạng chấn thương nặng vùng đầu cổ. Sau khi thăm khám, hội chẩn, do các cháu còn nhỏ, chấn thương nặng, riêng bé Gia Kh. bị chấn thương sọ não, thể trạng quá yếu nên tập thể y bác sĩ bệnh viện đã chuyển các cháu Gia Kh. lên khoa Hồi sức tích cực.

Hai cháu Lâm Ph. và Gia kh. đang được điều trị tại bệnh viện Đa khoa Thái Bình sau khi bị bố hành hung.

Đến đêm 23/7, bé Gia Kh. đã được phẫu thuật chấn thương sọ não và chuyển sang khoa Hồi sức tích cực Phẫu thuật thần kinh cột sống để điều trị. Bé Lâm Ph. đang được điều trị tại khoa Phẫu thuật thần kinh cột sống. Hiện cả 2 bé đã qua cơn nguy kịch.

Điều dưỡng Phạm Ngọc - người trực tiếp chăm sóc điều trị cho các bé tại khoa Hồi sức tích cực cho biết: "Các bé được người thân đưa đến cấp cứu trong tình trạng thương tích nặng. Gia đình các cháu lại nghèo, không có cả tiền để đóng viện phí.

Trường hợp của các cháu đã được bệnh viện quan tâm kêu gọi hỗ trợ một phần. Những người đi chăm bệnh tại khoa thương cảm cũng quyên góp giúp đỡ".

Căn nhà nơi xảy ra sự việc.

Trước đó, như báo Người Đưa Tin đã phản ánh, vào khoảng 6h30 sáng ngày 23/7, người dân tại tổ dân phố 34, phường Hoàng Diệu, TP.Thái Bình, tỉnh Thái Bình nghe tiếng kêu cứu từ căn nhà nhỏ cuối ngõ của Vũ Đăng Dưỡng (SN 1988), liền chạy đến nơi tìm hiểu sự tình thì thấy cổng nhà khóa chặt.

Chị Trịnh Thị G. (SN 1995, vợ Dưỡng), là người kêu cứu cho biết, Dưỡng dùng then cửa đánh 2 con nhỏ trọng thương rất nặng. Ngay lập tức, một số người tìm cách phá cổng đưa 2 cháu nhỏ đi cấp cứu, đồng thời báo vụ việc cho cơ quan chức năng.

Sau khi nhận được thông tin, đội Cảnh sát Hình sự Công an TP.Thái Bình nhanh chóng có mặt phối hợp với Công an phường Hoàng Diệu cùng các đơn vị chức năng của thành phố và của tỉnh khám nghiệm hiện trường, thu thập các tang vật chứng có liên quan để tiến hành điều tra làm rõ.

Vũ Đăng Dưỡng hiện đang bị cơ quan công an tạm giữ. Về nghi vấn khi vụ việc xảy ra đối tượng đang lên cơn "ngáo đá", Trung tá Cao Giang Nam - Trưởng Công an TP.Thái Bình cho biết, các đơn vị vẫn đang tiến hành điều tra, xác minh.