Sự kiện

Hai anh em bị thương nát tay, rách mặt do nghịch pháo

Sang nhà bà nội nghịch pháo, hai anh em ruột ở Nghệ An bị pháo nổ gây trọng thương nát tay, rách mặt.

Báo Dân Trí đưa tin, ngày 4/1, bệnh viện Hữu nghị đa khoa tỉnh Nghệ An vẫn đang tiếp tục điều trị cho 2 bệnh nhân bị trọng thương do pháo nổ.

Thông tin ban đầu cho biết, khoảng 14h ngày 3/1, Cao Trọng Tr. (14 tuổi) và Cao Trọng H. (15 tuổi, cùng trú xã Nghi Kim, TP Vinh, Nghệ An) đến nhà bà nội ở xã Nghi Kim chơi. Tại đây, 2 anh em H. nghịch pháo thì pháo nổ khiến cả 2 anh em trọng thương.

H. bị nát hoàn toàn bàn tay trái.

Phát hiện sự việc, người thân đã đưa 2 nạn nhân đi cấp cứu tại bệnh viện. Các bác sĩ đã tiến hành sơ, cấp cứu cho 2 anh em H. Tuy nhiên do bị thương nặng H. bị nát hoàn toàn bàn tay trái không thể phục hồi. Riêng Tr. bị thương nặng ở mặt, môi, má, mắt. 

Hiện 2 nạn nhân vẫn đang được điều trị tại bệnh viện.

Liên quan đến vụ tai nạn, ông Nguyễn Văn Khiêm - Chủ tịch UBND xã Nghi Kim cho biết trên báo Bảo vệ pháp luật sau khi xảy ra sự việc, công an và lãnh đạo xã đã về kiểm tra nhà riêng của 2 nạn nhân xem có còn pháo hay không. Kết quả, không phát hiện thêm pháo trong nhà của hai em.

Bé trai 11 tuổi bị cụt 2 ngón tay của bàn tay trái do tai nạn pháo nổ. Ảnh: Thanh Niên.

Trước đó cũng xảy ra một vụ nổ pháo tương tự, bé trai Đ.T.N (11 tuổi, sống tại Phù Cừ, Hưng Yên) nhập viện vì bị thương do pháo nổ. Bệnh nhân nhập viện hôm 21/1/2020 với đa vết thương phần mềm: vai trái, gối trái, cụt chấn thương ngón 3, 4 và nhiều vết thương rải rác ở vùng gan tay, mu bàn tay trái.

Chia sẻ với báo Thanh Niên người nhà bệnh nhân cho biết, trên đường đi học về, N. nhặt một vật thể lạ nhỏ bằng ngón tay bên đường và cầm nghịch chơi. Không may vật thể phát nổ khiến em gặp tai nạn với nhiều vết thương.

Trúc Chi (t/h)