Thể thao

HAGL tiếp tục nối dài chuỗi trận bất bại sau trận hòa đáng tiếc trước Nam Định

HAGL đã đánh rơi 3 điểm đầy quý giá trong chuyến làm khách trên sân của Dược Nam Hà Nam Định sau cú đánh đầu quyết đoán của cầu thủ Hạ Long bên phía đội chủ nhà ở những phút bù giờ cuối cùng.

Dù trời mưa to nhưng SVĐ Thiên Trường đã không còn một chỗ trống với 3 vạn CĐV. Được sự cỗ vũ hết sức nhiệt tình của NHM, các học trò của HLV Văn Sỹ đã nhập cuộc bốc lửa khi tiếp đón HAGL ngay trên sân nhà ở vòng 19 V.League 2019.

Ngay phút thứ 4, niềm vui đến với Nam Định. Mạnh Hùng treo bóng khó chịu từ cánh phải, Anh Quang bật lên không chiến làm bó tay thủ môn HAGL mở tỷ số. Có lợi thế, Nam Định lùi về phòng ngự phản công nhờ sự xông xáo, càn lưới của Gustavo, Diogo khiến đội khách gặp nhiều khó khăn trong khâu phòng ngự.

Nam Định và HAGL đã cống hiến cho khán giả một màn rượt đuổi tỷ số cực kỳ hấp dẫn đến những giây phút cuối cùng.

Còn HAGL, sau khi phải nhận bàn thua, đội bóng này buộc phải dồn lên tấn công và tạo ra những cơ hội tốt nhưng Văn Toàn, Việt Hưng, Kim Bong Jin bỏ lỡ. Xuân Trường cũng hoạt động hết công suất, nhiều lần đứng trước đá phạt nhưng chưa tạo khác biệt.

Mặt sân lầy lội do mưa lớn cũng ảnh hưởng đến lối chơi ban bật của đội khách HAGL khiến đội bóng này phải rời sân tạm nghỉ với một bàn thua. Bước sang hiệp hai, HAGL vẫn tiếp tục dồn lên tấn công để tìm kiếm bàn thắng san bằng tỷ số.

Cuối cùng, sau bao nỗ lực, đội khách đã có được bàn thắng gỡ hòa ở phút 59. Trong tình huống này, Văn Toàn rất nỗ lực tranh bóng với Văn Trường của Nam Định, tạt vào trong để Minh Vương đánh đầu gỡ hòa cho HAGL. Sau khi có bàn thắng gỡ hòa, nhịp độ của trận đấu có phần giảm xuống khi HAGL chơi chậm lại.

Tuy nhiên, phút 65, Xuân Trường đá phạt góc khó chịu, Minh Vương tranh chấp làm rối loạn hàng thủ Nam Định, trước khi Felipe Martins rảnh chân dứt điểm giúp HAGL vươn lên dẫn 2-1. Trong những phút tiếp theo, Nam Định dồn lên mạnh mẽ và cũng tạo ra được tình huống cực kỳ nguy hiểm ở phút 80 khi Diogo tung cú sút dội xà ngang khung thành của đội khách.

Ở những phút cuối cùng, Nam Định liên tục thực hiện những đường treo bóng nhưng hàng thủ của đội khách đã thi đấu tập trung. Thậm chí nếu chuẩn xác hơn trong những tình huống dứt điểm cuối cùng thì Ngọc Quang bên phía HAGL còn có thể ghi thêm bàn thắng sau những tình huống phản công cực hay.

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, HAGL phải chấp nhận quy luật nghiệt ngã của bóng đá khi Hạ Long bên phía đội chủ nhà đánh đầu tung lưới Văn Trường ở những giây bù giờ cuối cùng để đem về trận hòa quý giá.