Bóng đá Việt Nam

HAGL thống trị các giải thưởng V.League tháng 7/2022

Với thành tích 4 chiến thắng và 1 trận hòa, HAGL đã thâu tóm 3/4 danh hiệu trong tháng 7 mà VPF vừa công bố.

V.League 2022 đã trôi qua được 10 vòng đấu và ngôi đầu Bảng xếp hạng đang thuộc về Hà Nội FC với 20 điểm. SHB Đà Nẵng, SLNA và HAGL là ba đội bóng đang xếp sau với cùng 16 điểm. Trong số này, đoàn quân của HLV Kiatisak đang là những người có phong độ ấn tượng nhất với 5 trận bất bại, trong đó HAGL toàn thắng ở 4 vòng đấu gần nhất.

Dù khởi đầu vô cùng chậm chạp hồi đầu mùa, nhưng đội bóng của HLV Kiatisak đã kịp lấy lại phong độ để có được những chiến thắng trong tháng 7 vừa qua. Đội bóng phố Núi khởi đầu bằng một trận hòa trước khi toàn thắng 4 trận kế tiếp. Nhờ chuỗi phong độ thăng hoa này, thầy trò HLV Kiatisak đã bứt phá từ nửa dưới BXH lên vị trí thứ 4. Họ chỉ kém đội đầu bảng Hà Nội FC 4 điểm.

Với phong độ ấn tượng đó, HAGL đã thâu tóm 3/4 giải thưởng tháng 4 của V.League 2022. Theo đó, VPF vừa công bố danh sách các giải thưởng trong tháng 7. HAGL thắng lớn khi trở thành CLB xuất sắc nhất. Kiatisuk là HLV xuất sắc nhất còn Văn Toàn là cầu thủ xuất sắc nhất. Tiền đạo này ghi 3 bàn thắng và góp công lớn vào thành tích ấn tượng của đội nhà.

Danh hiệu còn lại là "Bàn thắng đẹp nhất tháng". Phan Văn Đức là chủ nhân của giải thưởng này nhờ cú ngả người volley ghi bàn đẹp mắt vào lưới CLB Hải Phòng, giúp SLNA giành chiến thắng 3-0 trên sân Vinh. Các giải thưởng CLB, HLV và Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 7 sẽ trao ở cuộc đối đầu giữa CLB Sài Gòn và HAGL ở vòng 11. Trận đấu này diễn ra lúc 19h15 ngày 5/8 trên sân Thống Nhất.