Bóng đá Việt Nam

HAGL nhận bàn thua oan vì thiếu VAR

Bàn mở tỉ số của Jeonbuk vào lưới HAGL có lẽ sẽ không được công nhận nếu như VAR xuất hiện.

Phút thứ 17 màn đụng độ giữa HAGL vs Jeonbuk, Moon Seon-Min có pha đánh đầu chính xác sau tình huống đá phạt góc của Lee Seung-Ki, mở điểm cho đại diện Hàn Quốc. Đây là tình huống ghi bàn hoàn hảo của các cầu thủ Jeonbuk, tuy nhiên có lẽ HAGL đã không phải nhận bàn thua nếu như trọng tài chính xác hơn ở tình huống trước đó.

Cụ thể, ở pha bóng dẫn tới tình huống trung vệ Kim Dong-Su phải phá bóng chịu phạt góc, đã có 3 cầu thủ của Jeonbuk đứng dưới hàng phòng ngự HAGL, khi tiền vệ của Jeonbuk thực hiện pha rót bóng.

 

Đáng lẽ ra đội bóng phố Núi sẽ nhận được quả phát bóng lên, nhưng trọng tài chính hay trọng tài biên đều không thể xác định được pha bóng này.

Được biết, ở vòng bảng AFC Champions League cả ở khu vực phía Đông hay phía Tây, công nghệ VAR đều không được áp dụng. Qua đó, những tình huống nhạy cảm như pha bóng vừa rồi thường bị bỏ qua.

HAGL có vẻ như không nhận được những quyết định có lợi từ phía các trọng tài ở AFC Champions League. Trước đó, ở trận đấu với Sydney FC, Văn Toàn đã đưa bóng vào lưới hợp lệ nhưng đã bị khước từ bàn thắng vì lỗi việt vị.