Bóng đá Việt Nam

HAGL đánh rơi chiến thắng vì “người cũ”

Tiền đạo Rimario ghi bàn thắng vào lưới đội bóng cũ HAGL, qua đó giúp chủ nhà B.Bình Dương giữ lại 1 điểm với tỉ số hoà 1-1 ở vòng 2 V-League 2023.

Cơn mưa lớn đổ xuống sân Bình Dương trước giờ bóng lăn đã ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng chuyên môn trận đấu. Nhưng không vì thế mà thiếu đi những cơ hội “ngon ăn” được đôi bên tạo ra về phía khung thành của nhau. Mất 7 phút để đội khách HAGL tung ra pha dứt điểm đầu tiên. Từ đường chuyền của Brandao, Oliveira xoay người dứt điểm trong vòng cấm B.Bình Dương đưa bóng đi chệch khung thành.

Năm phút sau, đội chủ nhà có pha đáp trả, khi Hải Quân dứt điểm bóng sống sau đường chuyền của Tiến Linh nhưng tìm đúng vị trí của thủ môn Tuấn Linh. Hiệp 1, HAGL kiểm soát bóng tốt hơn. Tuy nhiên, như đã đề cập, trời mưa sân trơn bóng ướt khiến các pha lên bóng của đội bóng phố Núi vô cùng đơn điệu, dễ bị bắt bài.

Đến phút 45+1, Thanh Bình bỏ lỡ cơ hội khó tin để có thể đưa HAGL dẫn điểm. Đội khách phản công với quả tạt khó chịu của Bảo Toàn để Thanh Bình băng vào đánh đầu trượt tâm bóng từ cự ly chưa đầy 3m. Tỉ số hoà 0-0 được bảo toàn đến hết hiệp 1.

B.Bình Dương đẩy cao đội hình vào đầu hiệp 2. Điều này khiến đội chủ nhà để lộ khoảng trống nơi hàng thủ cho HAGL khai thác thành công ở phút 51. Từ đường chuyền chuẩn xác của Quang Nho, Ngọc Quang khống chế rồi dứt điểm hiểm hóc đánh bại thủ môn Minh Toàn, mở điểm cho HAGL.

Bàn thắng dẫn diểm đã tiếp thêm tinh thần cho đội bóng phố Núi. Trong phút 56 và phút 62, phản xạ xuất thần của thủ thành Minh Toàn trước 2 pha dứt điểm của Paollo đã cứu B.Bình Dương tránh khỏi bàn thua thứ 2. Thậm chí phút 56, bóng dội cột khung thành đội chủ nhà sau một tình huống lộn xộn.

B.Bình Dương xốc lại đội hình sau những liên tiếp các pha hãm thành của đối thủ. Các học trò của HLV Lư Đình Tuấn đẩy cao đội hình với tâm thế “được ăn cả ngã về không”. Sức ép được B.Bình Dương gia tăng vào cuối trận, nhưng hàng thủ của HAGL vẫn đứng vững. Tưởng chừng đội bóng phố Núi đã cầm 3 điểm rời khỏi đất Thủ, thì 3 phút trước khi trận đấu khép lại, mành lưới của Tuấn Linh phải rung lên.

Tiến Linh sút căng từ sát vùng cấm nhưng không thắng được Tuấn Linh, Rimario có mặt đúng lúc để đá bồi tung lưới CLB cũ, qua đó ấn định tỉ số hoà 1-1 của trận đấu. Đây cũng là trận hoà thứ 2 liên tiếp từ đầu giải của B.Bình Dương và HAGL.

Đội hình xuất phát: 

Bình Dương: Minh Toàn, Thanh Long, Dũ Đạt, Hải Quân, Tuấn Cảnh, Trung Hiếu, Đình Khương, Moses, Rimario, Tiến Linh, Joan Barcelos Nogueira.

HAGL: Tuấn Linh, Văn Sơn, Diakite, Quang Nho, Thanh Nhân, Thanh Bình, Tuấn Anh, Ngọc Quang, Bảo Toàn, Paollo, Brandao.