Bóng đá Anh

Haaland hoàn tất kiểm tra y tế với Man City

Báo chí Anh đưa tin, chân sút Erling Haaland đã đạt thỏa thuận gia nhập Man City. Tiền đạo người Na Uy mới đây vượt qua cuộc kiểm tra y tế bắt buộc.

Haaland đã đến Brussels (Bỉ) để kiểm tra y tế tại bệnh viện Erasmus. Trước đó, phía Dortmund xác nhận Haaland vắng mặt trong buổi tập thứ 2 nhưng không nói nguyên nhân vì sao.

Phía Haaland và Man City quyết định chọn Brussels làm điểm kiểm tra y tế vì vị trí địa lý (gần nước Đức) và sự kín đáo. Nhưng sau đó, chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano lên tiếng xác nhận các thông tin tương tự.

Đội chủ sân Etihad đã đàm phán với BLĐ Dortmund về việc kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng của Haaland, 75 triệu euro. Tiền đạo này sẽ ký hợp đồng 5 năm với Man City, kéo dài tới tháng 6/2027. Thu nhập của cầu thủ này sẽ không cao hơn Kevin De Bruyne – người đang hưởng 375.000 bảng mỗi tuần. Một vài nguồn tin cho rằng, Haaland sẽ bỏ túi 350.000 bảng mỗi tuần kèm theo các khoản thưởng.

Vào hôm qua (9/5), nhà báo David Ornstein của The Athletic đưa tin vụ chuyển nhượng Erling Haaland gia nhập Man City đã hoàn tất và sẽ được xác nhận chính thức trong tuần này.

Haaland bắt đầu sự nghiệp của mình tại Bryne và Molde ở Na Uy. Sau đó anh khoác áo Red Bull Salzburg của Áo trước khi gia nhập Dortmund vào tháng 1 năm 2020.

Tiền đạo này đã ghi 85 bàn sau 88 lần ra sân cho Dortmund, và bất chấp sự quan tâm từ những đội bóng như Real Madrid, Barcelona, Bayern Munich và Paris Saint-Germain, Man City là đội chiến thắng trong việc ký hợp đồng với một trong những ngôi sao hot nhất hiện nay.

DUY PHONG