Bóng đá Anh

Haaland ghi bàn hơn 13 đội bóng ở Premier League 2022/23

Chuyện tưởng chừng như đùa nhưng thống kê chỉ ra, số bàn thắng của Erling Haaland hơn đứt nhiều CLB ở giải Ngoại hạng Anh lúc này.

 

Lúc này, Haaland tiếp tục thể hiện phong độ săn bàn ấn tượng ở Premier League với bàn thắng vào lưới Wolves. Ở trận đấu thuộc vòng 8 Premier League, Man City đã dễ dàng giành chiến thắng với tỉ số 3-0 trên sân của Wolves. Haaland ghi 1 bàn và đóng góp vào chiến thắng 3-0 của nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh.

Đáng chú ý, đây là trận thứ 5 liên tiếp Haaland nổ súng ở Premier League. Với tổng cộng 11 bàn, ngôi sao người Na Uy đang một mình dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới, hơn 5 bàn so với người xếp thứ 2 (Aleksandar Mitrovic - 6 bàn).

Nếu xét số bàn thắng hiện có, mình Erling Haaland đã vượt 13 đội bóng ở Premier League, bao gồm Leeds Utd (10 bàn), Man Utd, Leicester (8 bàn), Newcastle, Southampton, Crystal Palace (7 bàn), Aston Villa, Nottingham Forest (6 bàn), Bournemouth (5 bàn), Everton (4 bàn), Wolves và West Ham (3 bàn).

Chưa hết, số bàn thắng của tiền đạo người Na Uy gấp gần… 3 lần đội bóng của HLV Bruno Large tính tới thời điểm này của Premier League 2022/23. Điều đó cũng cho thấy hàng công của Wolves tệ như thế nào sau 8 vòng đấu đã qua.

Ngoài ra, Haaland có số bàn thắng của 5 đội bóng ở Premier League là Liverpool, Brentford (15 bàn), Arsenal (14 bàn), Tottenham và Fulham (12 bàn). Nhờ phong độ săn bàn ấn tượng của tiền đạo người Na Uy, Man City đang sở hữu hàng công mạnh nhất Premier League (23 bàn).

Gộp cả Champions League, Haaland đã ghi 14 bàn sau 10 lần ra sân ở mùa giải này. Sau trận thắng Wolves 3-0, Man City đã tạm thời vượt qua Arsenal, vươn lên dẫn đầu BXH Premier League.

Tối nay (18/9), Arsenal sẽ ra sân thi đấu vòng 8, gặp đối thủ Brentford và nhiệm vụ của đội bóng HLV Mikel Arteta là làm mọi cách có 3 điểm trước CLB bị đánh giá thấp hơn này.

DUY PHONG