Giải khác

Haaland ăn đứt Ronaldo và Messi về khả năng ghi bàn ở tuổi 21

Erling Haaland có thành tích ghi bàn xuất sắc dù mới chỉ 21 tuổi - và nó thậm chí còn tốt hơn cả bộ đôi huyền thoại Lionel Messi và Cristiano Ronaldo.

Tiền đạo người Na Uy cuối cùng đã được ra mắt với tư cách là cầu thủ của Manchester City vào tuần này sau khi một thỏa thuận được hoàn tất vào tháng trước.

Anh đã ký hợp đồng 5 năm với mức giá chuyển nhượng là 51 triệu bảng. Bên cạnh đó, khoản tiền lót tay cho cá nhân Haaland và người đại diện của anh là 34 triệu bảng.

Và dễ hiểu vì sao người hâm mộ tại Etihad đang kỳ vọng anh sẽ làm mưa làm gió tại Premier League nhờ thành tích ghi bàn đáng kinh ngạc của mình.

Cầu thủ người Na Uy, sinh ra ở Leeds, bắt đầu sự nghiệp của mình tại Bryne trước khi tỏa sáng tại Molde, Salzburg và Dortmund và đã ghi 135 bàn sau 196 lần ra sân trước sinh nhật lần thứ 22 vào ngày 21/7 tới.

Haaland đứng đầu về tỷ lệ ghi bàn ở tuổi 21

Thật đáng kinh ngạc, kỷ lục đó đưa Haaland vượt lên trên một danh sách đầy sao gồm những tiền đạo nổi danh khác, những người cũng rất được chú ý khi họ ở độ tuổi của anh.

SBK đã thực hiện một nghiên cứu cho thấy Romelu Lukaku của Chelsea là cầu thủ duy nhất ở Premier League tiến gần đến tỷ lệ ghi bàn của siêu sao mới của Man City. Trước khi bước sang tuổi 22, Lukaku đã ghi 102 bàn, nhưng tỷ lệ 0,39 bàn mỗi trận của anh còn kém xa tỷ lệ 0,68 của Haaland.

Neymar, người cũng có tỷ lệ ghi bàn đáng nể ở tuổi 21 (lên tới 0,5 bàn/trận), đứng ở vị trí thứ 2. Anh cũng là người gần nhất so với Haaland. Lionel Messi ở ngay phía sau với tỷ lệ 0,47.

Sergio Aguero (tỷ lệ 0,4 bàn/trận) đứng ở vị trí thứ 4, xếp ngay trên Lukaku ở vị trí thứ 5. Trong khi đó, Ronaldo và người đồng đội cũ Wayne Rooney xếp sau với tỷ lệ lần lượt là 0,23 và 0,33.

Đội trưởng đội tuyển Anh hiện tại là Harry Kane lọt vào top 6 với tỷ lệ 0,33 - bằng với Rooney - trong khi Robin van Persie (tỷ lệ 0,25) bị kẹp giữa Wazza và CR7.

Và một cựu cầu thủ khác của Tam Sư lọt vào top 10 là huyền thoại của Newcastle và Blackburn, Alan Shearer. 24 bàn thắng sau 111 lần ra sân có nghĩa giúp ông có tỷ lệ 0,21 bàn/trận, bằng với Antoine Griezmann.

Đăng Nguyên