Giải khác

Hậu vệ ĐT Pháp vi phạm quy định FIFA nhưng không bị phạt

Trung vệ Jules Kounde bị trọng tài bắt tháo dây chuyền ngay trong trận đấu giữa Pháp và Ba Lan tại vòng 1/8 World Cup 2022.

 

Phút 42, trọng tài chính cho dừng trận đấu khi phát hiện ra Jules Kounde đeo dây chuyền khi thi đấu. Ông lập tức đề nghị cầu thủ của ĐT Pháp tháo dây chuyền vàng đang đeo trên cổ.

Theo quy định của FIFA, cầu thủ thi đấu không được phép đeo các loại trang sức (vòng tay, dây chuyền, đồng hồ,...) để tránh gây chấn thương cho bản thân và đối thủ.

Ngay từ đầu trận, nhiều người hâm mộ đã phát hiện Kounde đeo dây chuyền khi anh thực hiện những pha tranh chấp với cầu thủ bên phía Ba Lan. Nhưng trọng tài và BHL ĐT Pháp lại không phát hiện ra.

Nhưng trong buổi trả lời phỏng vấn sau trận đấu giữa Pháp vs Ba Lan, HLV Didier Deschamps không hài lòng khi cậu học trò vi phạm quy định tối thiểu như vậy: "Jules Kounde mê tín nên đeo dây chuyền khi thi đấu. Tôi không biết có gì trên dây chuyền của cậu ấy. Kounde thậm chí còn đeo cả khi tập.

Tôi thậm chí đã cảnh cáo rằng đừng để sợi dây chuyền đó xuất hiện trước mặt tôi. Đây là quy định và chúng ta phải theo. Trước trận, tôi cứ nghĩ Kounde đã cởi ra rồi nhưng không phải vậy. Đó là lỗi của chúng tôi”.

Trở lại trận đấu trên sân Thumama, Pháp tạo thế trận lấn lướt trước Ba Lan nhưng phải chờ đến phút 44 mới có bàn mở tỷ số do công của Olivier Giroud. Sau đó, đến lượt Kylian Mbappe tỏa sáng với 1 cú đúp. Chung cuộc, Pháp giành thắng lợi với cách biệt 3-0 để lọt vào tứ kết và gặp ĐT Anh.

DUY PHONG