Dân sinh

Hà Tĩnh: Xử phạt người đăng xuyên tạc về suất ăn bán trú của học sinh

Một người phụ nữ vừa bị phạt 7,5 triệu đồng vì đăng Facebook hình ảnh sai sự thật về suất ăn bán trú của một trường tiểu học ở TP.Hà Tĩnh.

Ngày 15/9, thông tin từ Phòng An ninh Chính trị nội bộ Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị này vừa phối hợp Công an TP.Hà Tĩnh ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng đối với chị H.T.N (31 tuổi, ngụ P.Thạch Quý, TP.Hà Tĩnh), về hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm cá nhân.

Trước đó, chị N. đăng hình ảnh khay cơm trưa bán trú tại trường tiểu học của con, đóng ở TP.Hà Tĩnh, kèm nội dung: "Một suất 28K cho học sinh ăn bán trú tại trường. Đúng nhìn ngao ngán".

Bài đăng nhận được nhiều bình luận, chia sẻ.

Sau khi vào cuộc xác minh, lực lượng chức năng xác định, hình ảnh khay cơm trưa bán trú là do một phụ huynh dùng điện thoại chụp tại thời điểm đang để chờ trên bàn, chưa được nhà bếp bỏ thức ăn vào đầy đủ. Chị N. lấy lại hình ảnh này đăng tải lên mạng xã hội khiến dư luận xôn xao.

Suất ăn kèm nội dung chị N. đăng lên mạng xã hội.

Một lãnh đạo nhà trường xác nhận hình ảnh trên là lúc khay cơm chưa được nhà bếp cho đủ các món theo thực đơn.

"Suất ăn một ngày 28.000 đồng, gồm một bữa chính 22.000 đồng và bữa phụ 6.000 đồng. Bữa chính trưa 14/9 có cơm, gà cỏ rang sả, trứng cút, rau cải xào và canh bí hầm xương, buổi chiều là một hộp sữa chua", đại diện nhà trường nói.

Theo cơ quan chức năng, hình ảnh không đúng sự thật về khay cơm đã gây tiêu cực, ảnh hưởng uy tín của nhà trường và ngành giáo dục.

Cùng suất ăn ở một góc chụp khác.

Làm việc với công an, chị N. cho hay, hình ảnh trên là của phụ huynh trong trường chụp lại gửi vào nhóm phụ huynh của lớp, do chưa kiểm chứng kỹ chị đã đăng trên Facebook cá nhân. Chị thừa nhận sai phạm, đã gỡ bài viết, cam kết không tái phạm.

Hiện, Công an TP.Hà Tĩnh đang làm rõ người chụp ảnh suất ăn, xác minh mục đích.