An ninh - Hình sự

Hà Tĩnh: Phạt 13 trường hợp ở huyện Cẩm Xuyên ra đường khi đang giãn cách

Huyện Cẩm Xuyên đã xử phạt 26 triệu đồng đối với người dân ra đường trong trường hợp không cần thiết khi địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Ngày 17/8, thông tin từ Công an huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh, 2 ngày vừa qua, đơn vị đã xử phạt 13 trường hợp ra đường trong trường hợp không cần thiết khi địa phương này đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Lực lượng chức năng đã lập biên bản và xử phạt mỗi trường hợp vi phạm 2 triệu đồng.

Người dân không ra đường nếu không thật sự cần thiết để đảm bảo an toàn cho chính mình và cộng đồng.

Theo đó, dù đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ nhưng một số người dân thị trấn Cẩm Xuyên (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) vẫn ra đường khi không cần thiết. Trước tình hình trên, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, lực lượng Công an huyện Cẩm Xuyên đã tiến hành tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường trong khu vực phong tỏa. 

Trong những ngày tới, lực lượng công an huyện này tiếp tục tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử phạt các trường hợp vi phạm. Ngành chức năng khuyến cáo, người dân trong vùng giãn cách xã hội không ra đường khi không thật sự cần thiết để đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

Trước đó, huyện Cẩm Xuyên đã phát hiện 3 ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, chưa rõ nguồn lây. Để chủ động phòng, chống dịch, ngành chức năng đã thiết lập vùng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ tại 10 tổ dân phố gồm: 1, 2A, 6, 8, 10,12, 13, 14, 15 và 16. Hơn 10.000 mẫu xét nghiệm RT-PCR để sàng lọc phát hiện các trường hợp có nguy cơ nhiễm dịch Covid-19 cho toàn bộ người dân tại đây cũng đã được triển khai.

Ngân Hà - Bảo Trung