Dân sinh

Hà Tĩnh: Trắng đêm tìm kiếm nam sinh tử vong khi đi tắm hồ

Sau khi cùng nhóm bạn xuống hồ tắm, một học sinh lớp 9 trú tại xã Đồng Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) không may bị đuối nước thương tâm.

Mới đây, theo thông tin từ UBND xã Khánh Vĩnh Yên, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến một nam sinh tử vong.

Trước đó, vào khoảng 17h, ngày 1/4, một nhóm học sinh lớp 9 trường THCS Đồng Lộc, thị trấn Đồng Lộc, huyện Can Lộc rủ nhau xuống tắm ở hồ điều tiết nước đồng Cửa Ao, thuộc thôn Quần Ngọc, xã Khánh Vĩnh Yên.

Trong lúc cả nhóm học sinh bơi từ bờ bên này sang bờ bên kia của hồ, các bạn tá hỏa không thấy em N.L.M. ở đâu nên đã tìm kiếm và báo tin về gia đình.

Hiện trường nơi xảy ra vụ đuối nước thương tâm.

Nhận thông tin, các lực lượng chức năng đã phối hợp cùng người dân địa phương tìm kiếm nạn nhân. Sau gần 6 giờ đồng hồ nỗ nực tìm kiếm, đến khoảng 23h, ngày 1/4 thi thể nam sinh đã được tìm thấy và giao cho gia đình để làm thủ tục ma chay.

Theo tìm hiểu được biết, gia đình em N.L.M. trú ở tổ dân phố Bắc Mỹ, thị trấn Đồng Lộc, huyện Can Lộc. Dù gia đình em có hoàn cảnh khó khăn nhưng M. được thầy cô, bạn bè đánh giá là học sinh ngoan và có học lực khá.

Theo người dân địa phương, hồ điều tiết nước đồng Cửa Ao thuộc thôn Quần Ngọc, xã Khánh Vĩnh Yên rộng khoảng 2.000m2. Đây cũng là khu vực có đông người dân xuống tắm.

Thời gian qua những vụ tai nạn đuối nước thương tâm diễn ra liên tục ở một số địa phương đã khiến phụ huynh vô cùng lo lắng. Nhất là trong thời điểm mùa hè, thời tiết nắng nóng, nên tiềm ẩn nguy cơ trẻ bị đuối nước khi tìm ra sông, suối, ao hồ để tắm, vui chơi.

Ở Việt Nam, trung bình mỗi năm ghi nhận khoảng hơn 2000 trẻ em tử vong do đuối nước. Tình trạng đuối nước trẻ em đang gióng lên một hồi chuông báo động, đòi hỏi các cơ quan chức năng, cơ sở giáo dục và ngay trong mỗi gia đình, cá nhân cần tăng cường hơn nữa các biện pháp phòng chống đuối nước trẻ em.

Thiện Quyền