Sự kiện

Hà Tĩnh: Thêm một bệnh nhân từ Trung Quốc trở về buộc phải cách ly vì có biểu hiện ho, sốt

Mới đây, BVĐK TX.Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) đã tiến hành cách ly bệnh nhân có biểu hiện ho, sốt từ Trung Quốc trở về. Như vậy, Hà Tĩnh đã có 8 ca nghi viêm đường hô hấp cấp tính có yếu tố dịch tễ liên quan nCoV, trong đó có 2 ca xét nghiệm âm tính.

Ngày 5/2, ông Nguyễn Thái Lâm, Giám đốc bệnh viện Đa Khoa thị xã Hồng Lĩnh cho biết, tối 3/2 bệnh nhân Bùi Đức Tr. (29 tuổi), trú tại phường Đậu Liêu, thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) trở về từ tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) có biểu hiện ho, sốt cao đã được trạm y tế, chính quyền địa phương và gia đình đưa đến nhập viện.

Với phương châm “phòng hơn chữa”, phía bệnh viện đã tiến hành cách ly và mời Trung tâm xét nghiệm của viện vệ sinh dịch tễ Trung ương vào để lấy mẫu. Khi vào viện, bệnh nhân sốt trên 38 độ, có ho. Bệnh viện đã tiến hành các bước kiểm tra bước đầu về tim, phổi vẫn nằm ở mức bình thường. Đến sáng hôm nay 5/2 bệnh nhân đã hạ sốt và giảm ho.

Khu vực cách ly.

Như Vậy, tại Hà Tĩnh trong tổng số 8 ca viêm đường hô hấp cấp tính có yếu tố dịch tễ liên quan nCoV đã có 2 ca xét nghiệm âm tính, số còn lại đang chờ kết quả. Tính đến thời điểm hiện tại, Hà Tĩnh chưa ghi nhận bệnh nhân nhiễm virus corona.

Nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV, UBND tỉnh đã phê duyệt cấp kinh phí 3 tỷ đồng cho các bệnh viện công lập và các đơn vị y tế dự phòng tuyến tỉnh để mua sắm vật tư, hóa chất, trang thiết bị y tế.

Sở Y tế Hà Tĩnh cùng các đơn vị liên quan kiểm tra tình hình phòng tránh virus corona.

Ngoài ra, trước những thông tin và diễn biến phức tạp của virus nCoV, Hà Tĩnh cho 700 trường học trên địa bàn nghỉ học từ ngày 4/2.

Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh cũng đã ban hành văn bản chỉ đạo các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tăng cường thực hiện tốt các biện pháp kiểm soát lây nhiễm trong đơn vị; thực hiện tốt việc tiếp nhận, phân luồng, theo dõi, cách ly và điều trị cho người bệnh...

Đặc biệt, Hà Tĩnh là địa phương có nhiều dự án đầu tư FDI đang hoạt động với nhiều công nhân, lao động là người nước ngoài nên việc phòng chống dịch được tập trung triển khai sớm với quyết tâm không để dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn, đặc biệt là tại Cửa khẩu Cầu Treo, cảng Vũng Áng và nhà máy Formosa Hà Tĩnh.

Thiện Quyền