Sự kiện

Hà Tĩnh: Thêm 6 bệnh nhân Covid-19 liên quan ca nhiễm cộng đồng

Chồng và 5 thành viên trong gia đình hàng xóm của ca nhiễm cộng đồng sáng nay cũng vừa có kết quả xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2.

Trưa 28/6, kết quả xét nghiệm của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh đã xác định thêm 6 bệnh nhân mới liên quan đến bệnh nhân N.T.T tại thôn Đông Hà 2, xã Thạch Long, huyện Thạch Hà vừa phát hiện sáng nay.

6 bệnh nhân mới này gồm: N.M.G. (SN 1948) chồng của bệnh nhân N.T.T (phát hiện sáng nay); 5 bệnh nhân trong gia đình hàng xóm, gồm: N.T.N.N. (SN 1983), N.V.T. (SN 1982), N.V.Q.G. (SN 2014), N.T.N.L. (SN 2009) và N.T.K.L. (SN 2020).

Lấy mẫu xét nghiệm...

Liên quan ca nhiễm cộng đồng N.T.T, sáng cùng ngày ngành y tế Hà Tĩnh đã xác định được 46 F1 và 152 F2. Thôn Đông Hà 1 và Đông Hà 2 - khu vực bệnh nhân N.T.T sinh sống, gồm 628 hộ với gần 3.000 người cũng đã được phong tỏa, lấy mẫu xét nghiệm.

...cho người dân toàn khu vực phong tỏa.

Trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, ngành y tế tỉnh Hà Tĩnh đề nghị người dân cần tuân thủ nghiêm các quy định phòng chống dịch. Người dân trong khu vực phong toả cần thực hiện nghiêm quy định nhà cách ly nhà, giữ khoảng cách, không tụ tập để hạn chế đến mức thấp nhất lây nhiễm.

Như vậy, tính từ 4/6 đến thời điểm này, Hà Tĩnh ghi nhận 98 bệnh nhân Covid-19.

Chốt phong tỏa tại khu vực các bệnh nhân sinh sống.

Hiện, ngành y tế đang khẩn trương truy vết các trường hợp liên quan 6 bệnh nhân mới này và truy tìm nguồn lây của chùm ca bệnh.