Sự kiện

Hà Tĩnh: Rà soát người đi từ nước ngoài về

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên thế giới và tại Việt Nam, Hà Tĩnh đã rà soát, lập danh sách những người đi từ nước ngoài về từ 23/2/2020 để chủ động kiểm soát.

Ông Trần Tiến Hưng, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có Văn bản số 1297/UB-VX1/7-3-2020 gửi Công an tỉnh, Sở Y tế, UBND các huyện, thành phố, thị xã tỉnh này về việc rà soát, lập danh sách người đi từ nước ngoài về nước từ ngày 23/2/2020 đến nay.

Trước những diễn biến phức tạp, khó lường của dịch Covid-19 trên thế giới. Số người nhiễm mới và tử vong do Covid-19 gia tăng từng ngày và lan rộng ra nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ, nhất là Hàn Quốc, Nhật Bản, Italia, Iran, Pháp và một số quốc gia khác.

Hình ảnh kiểm tra thân nhiệt du khách qua cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo. 

Để chủ động và nhanh chóng phát hiện các trờng hợp nhiễm bệnh hoặc nghi nhiễm bệnh xâm nhập vào địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu công an tỉnh chỉ đạo các đơn vị trong ngành, rà soát những người nước ngoài đến Hà Tĩnh từ ngày 23/2/2020 lại nay.

Hà Tĩnh vẫn đang "căng sức" phòng, chống dịch.

Bên cạnh đó, yêu cầu UBND các huyện, thành phố, thị xã tập trung chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn tuyên truyền, vận động nhân dân kịp thời cung cấp thông tin các trường hợp đi nước ngoài về địa phương từ ngày 23/2/2020. Trung tâm Y tế/Y tế dự phòng phải phối hợp với UBND các xã, phường, thị trấn rà soát, lập danh sách tất cả những người đi từ nước ngoài về trên địa bàn từ ngày 23/2/2020 lại nay.