Sự kiện

Hà Tĩnh phát hiện thêm 2 ca dương tính SARS-CoV-2

Hà Tĩnh phát hiện thêm 2 ca dương tính SARS-CoV-2. Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại tỉnh này đã có 9 ca nhiễm Covid-19.

Sáng 7/6, thông tin từ CDC Hà Tĩnh, tỉnh này vừa có thêm 2 ca Covid-19 mới là bệnh nhân V.T.C. (SN 1983), trú tổ dân phố 2, phường Nguyễn Du, TP.Hà Tĩnh (trong khu phong tỏa) và bệnh nhân V.T.A. (SN 1995, trú thôn Hồng Hà, xã Thạch Trung, TP.Hà Tĩnh) làm ở phòng giao dịch Quỹ Tín dụng xã Thạch Hạ (không trong vùng phong tỏa).

Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân vùng phong tỏa.

Sau khi có thêm 2 ca lây nhiễm mới, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh, ngành y tế đã kiểm tra, xác định các điểm phong tỏa và tiến hành phong tỏa liên quan đến khu vực sinh sống của bệnh nhân V.T.A.

Ngành y tế đề nghị tất cả người dân từng đến phòng giao dịch Quỹ Tín dụng xã Thạch Hạ, bộ phận 1 cửa UBND xã Thạch Hạ từ ngày 30/5, ở nguyên tại nhà, gọi điện cho trạm Y tế xã hoặc trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (SĐT: 0961202026) để được hướng dẫn phòng chống dịch.

Ngành chức năng đang căng sức lên phương án khoanh vùng, dập dịch.

Trước đó, tỉnh này cũng đã có 5 F1 của chùm ca bệnh tại thôn Đoài Thịnh, xã Thạch Trung, TP.Hà Tĩnh dương tính với SARS-CoV-2. Tính đến thời điểm hiện tại, số ca nhiễm tại tỉnh này là 9 bệnh nhân.

Hiện, cơ quan chức năng đang họp khẩn, xác định mối quan hệ của 2 ca mắc mới này như thế nào với 2 vợ chồng bệnh nhân trở về từ Bình Dương trú tại thôn Đoài Thịnh, xã Thạch Trung.